Bị bắt vì dùng hộ chiếu của chị gái song sinh gia nhập IS

04/07/2015 - 16:41

PNO - PN - Một cô gái cải sang đạo Hồi đang phải đối mặt với án tù sau khi bị bắt trong chuyến tay từ Syria về Anh vì tội sử dụng hộ chiếu lấy cắp của chị gái song sinh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi bat vi dung ho chieu cua chi gai song sinh gia nhap IS

Jamila Henry, 22 tuổi, đã bị bắt vì sử dụng hộ chiếu của chị song sinh - Ảnh: Daily Mail

Jamila Henry, 22 tuổi, đã bị cảnh sát chống khủng bố Anh bắt giữ, sau khi chiếc máy bay hành trình từ thủ đô Instanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đến Anh đáp xuống sân bay Luton. Hộ chiếu của Jamila là của chị song sinh Jalila, người đã phàn nàn rằng hộ chiếu bị cảnh sát tịch thu để làm bằng chứng khiến cô không thể thực hiện kế hoạch du lịch đến Amsterdam, Hà Lan.

Bi bat vi dung ho chieu cua chi gai song sinh gia nhap IS

Jamila (phải) đã cải sang đạo Hồi - Ảnh: Daily Mail

Henry bị tình nghi đã tham gia vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, và cô đã bị kết tội sử dụng hộ chiếu của người khác. Henry cũng đã thừa nhận sử dụng hộ chiếu của chị song sinh trong chuyến đi đến Syria vào khoảng thời gian 12/3 đến 19/3 vừa qua. Jalila nói rằng hai chị em cô đến Syria sau khi cuộc hôn nhân của cô tan vỡ, sau đó cô trở về Anh hồi tháng 12 năm ngoái. Sau đó vào tháng Ba vừa qua cô đã bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ chặn lại vì đã tìm mọi cách để đến Syria.

Bi bat vi dung ho chieu cua chi gai song sinh gia nhap IS

Jalila nói rằng việc hộ chiếu bị cảnh sát tịch thu để làm bằng chứng khiến cô không thể thực hiện kế hoạch du lịch đến Amsterdam, Hà Lan - Ảnh: Enterprise news and pictures

Phiên tòa xét xử Henry dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 31/7.

CẨM NHUNG
(Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI