Bên trong bệnh viện điều trị COVID-19 ở Ý trông ra sao?

28/03/2020 - 11:06

PNO - Không khí bên trong những bệnh viện điều trị COVID-19 tại Ý luôn tất bật, căng thẳng khi số ca nhiễm tăng liên tục.

 

Đội ngũ y, bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân tại phòng chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện San Raffaele, Milan vào ngày 27/3. Đến sáng 28/3 (theo giờ Việt Nam), Ý có 86.498 ca nhiễm cao thứ hai thế giới, khiến 9/134 người chết.
Đội ngũ y, bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân tại phòng chăm sóc đặc biệt ở Bệnh viện San Raffaele, Milan vào ngày 27/3. Đến sáng 28/3 (theo giờ Việt Nam), Ý có 86.498 ca nhiễm, 9.134 người chết.
Đội ngũ y, bác sĩ trong giờ nghỉ ngơi hiếm hoi. Từ khi dịch bệnh bùng phát, họ phải làm việc liên tục để điều trị cho số ca nhiểm tăng nhanh theo từng ngày.
Các y, bác sĩ trong giờ nghỉ ngơi hiếm hoi. Từ khi dịch bệnh bùng phát, họ phải làm việc liên tục để điều trị cho số ca nhiễm tăng nhanh theo từng ngày.
Bác sĩ đang chuẩn bị tiêm thuốc cho bệnh nhân tại bệnh viện ở Milan. Hôm thứ Năm vừa qua, tại Milan ghi nhận thêm 800 ca nhiễm mới, đẩy tổng số trường hợp nhiễm của vùng Lombardy lên 7.000
Bác sĩ đang chuẩn bị tiêm thuốc cho bệnh nhân tại bệnh viện ở Milan. Hôm thứ Năm vừa qua, tại Milan ghi nhận thêm 800 ca nhiễm mới, đẩy tổng số trường hợp nhiễm của vùng Lombardy lên 7.000. 
Bác sĩ theo
Bác sĩ theo dõi bên trong cơ thể bệnh nhân thông qua các thiết bị thăm khám. Theo số liệu ghi nhận từ Hiệp hội Bác sĩ, hiện đã có 45 bác sĩ tại Ý tử vong do mắc COVID-19. 
Bác sĩ nói:
Bác sĩ Moreno Tresoldi nói: "Rõ ràng, ai cũng thấy sự mệt mỏi của nhau. Chúng tôi đều cố gắng giúp đỡ nhau để có thể nghỉ ngơi một chút nhưng số lượng bệnh nhân quá nhiều khiến việc đó trở nên khó khăn".
Một bác sĩ khác chia sẻ:
Một bác sĩ khác chia sẻ: "Chúng tôi không nghĩ tình hình tồi tệ này lại kéo dài như thế. Điều mong ước lớn nhất của chúng tôi hàng ngày, là số người vào bệnh viện điều trị sẽ ít đi".
Một bệnh nhân phải sử dụng máy trợ thở để hỗ trợ điều trị.
Một bệnh nhân phải sử dụng máy trợ thở.
Một khu điều trị mới vừa được xây dựng ở bệnh viện đại học San Raffaele nhờ sự hỗ trợ của doanh nhân Chiara Ferragni và chồng - nam rapper Fedez.
Một khu điều trị mới vừa được xây dựng ở Bệnh viện đại học San Raffaele nhờ sự hỗ trợ của doanh nhân Chiara Ferragni và chồng - nam rapper Fedez.
Người cao tuổi có sẵn bệnh nền gây khó khăn trong việc điều trị COVID-19
Người cao tuổi có sẵn bệnh nền gây khó khăn trong việc điều trị COVID-19. Hiện có khoảng 200.000 người Ý trong và ngoài nước đóng góp để mua thiết bị y tế, hỗ trợ công tác điều trị.
Nhiều máy móc, thiết bị được sử dụng trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.
Nhiều máy móc, thiết bị được sử dụng trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.
Bác sĩ theo dõi hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. Hiện, Ý đã triển khai thêm nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, như phong toả toàn quốc, cấm những hoạt động không cần thiết...
Bác sĩ theo dõi hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. Hiện, Ý đã triển khai thêm nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, như phong tỏa toàn quốc, cấm những hoạt động không cần thiết...
Trong một bức thư ngỏ được công bố vào thứ Sáu, hơn 300 bác sĩ và nhà khoa học kêu gọi chính phủ cho phép họ sử dụng phòng thí nghiệm của riêng họ để tăng cường thử nghiệm và xác định các trường hợp nhẹ và không có triệu chứng hiện không bị phát hiện.
Trong một bức thư ngỏ được công bố vào hôm thứ Sáu, hơn 300 bác sĩ và nhà khoa học kêu gọi chính phủ cho phép họ sử dụng phòng thí nghiệm riêng của họ để tăng cường thử nghiệm và xác định các trường hợp nhẹ, không có triệu chứng, góp phần găn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Thùy Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI