Bến Tre phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên

04/07/2021 - 18:06

PNO - Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở tỉnh Bến Tre là bé trai 7 tuổi.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre cho biết, một bé trai 7 tuổi (ngụ ấp 5, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cháu bé là F1 của một ca mắc COVID-19 ở tỉnh Tiền Giang, đã cách ly tập trung. Mẹ của bé cũng là F1, làm việc tại Công ty Genex (khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

4 ca F1 liên quan đã được cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Hiện khu vực có ca F1 dương tính đã được phong tỏa theo quy định.

Ngành chức năng tỉnh Bến Tre kiểm tra các khu cách ly tập trung trên địa bàn
Ngành chức năng tỉnh Bến Tre kiểm tra các khu cách ly tập trung

Ngày 4/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bến Tre đã chủ trì cuộc họp đột xuất để thống nhất các giải pháp cấp bách ứng phó dịch bệnh.

Chủ tịch Trần Ngọc Tam thống nhất phương án xử lý trường hợp F1 dương tính và tiếp tục theo dõi cách ly, xét nghiệm các F1, F2 có liên quan, phong tỏa khu vực có ca F1 dương tính, truy vết và tổ chức xét nghiệm tất cả các trường hợp F2, F3 (khu vực xã An Khánh và Công ty Genex). Đồng thời, đồng ý mở rộng phong tỏa khu vực có ca F1 dương tính ở xã An Khánh, mở rộng xét nghiệm nhanh tại Công ty Genex; thực hiện Chỉ thị 16 ở một số khu vực như tại xã An Khánh, các khu nhà trọ có liên quan F2 và toàn bộ khu vực có liên quan Công ty Genex. 

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất việc yêu cầu người vào Bến Tre phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày, bắt đầu từ 0g ngày 7/7. Tổ chức xét nghiệm những người có khả năng tiếp xúc người về từ các địa phương có dịch bệnh, nhất là TPHCM.

Ngoài việc xét nghiệm không thu tiền theo quy định của Bộ Y tế, triển khai xét nghiệm có thu tiền theo đúng quy định. Đồng ý cho phép huy động một số tổ chức y tế tư nhân đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm nhanh có thu tiền theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đồng ý cho phép xét nghiệm nhanh một số bà con khu vực phong tỏa ở ấp 5 An Khánh; xét nghiệm các trường hợp F2, F3 ở Công ty Genex, xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên trong cộng đồng.

Đề nghị tăng cường lực lượng ở các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19, với sự chỉ huy thống nhất của ngành công an; chuẩn bị các điều kiện cho các khu cách ly để sẵn sàng  công tác phòng chống dịch.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI