Bé trai chào đời kỳ diệu trong trận động đất Nepal

14/05/2015 - 06:40

PNO - PN - Một phụ nữ mang thai tự mình đào lối chui ra khỏi đống gạch đá sau trận động đất và đã sinh hạ một bé trai khỏe mạnh.

Be trai chao doi ky dieu trong tran dong dat Nepal

Nhân viên y tế tìm thấy Dolma Tamang ngay trước khi cô chuyển dạ - Ảnh: Finnish Red Cross

Hội Chữ thập đỏ cho biết Dolma Tamang 28 tuổi bị chôn vùi dưới ngôi nhà của mình khi nó sụp đổ do trận động đất ngày 25/4.

Cô đã tự đào bới để thoát ra khỏi đống gạch đá, nhưng bị thương rất nặng và không biết đi đâu để được giúp đỡ. Các nhân viên y tế tìm thấy Tamang khi cô sắp chuyển dạ và họ lập tức đưa cô đến bệnh viện gần nhất ở Melamchi.

"Tôi rất lo lắng về cái thai, tôi không quan tâm đến sức khỏe của mình, mặc dù tôi bị thương khắp người và khó thở”, Tamang nói.

Tamang cho biết cơ sở y tế địa phương gần nhà bị động đất phá hủy mà cô không đủ sức để đi bộ ba giờ đến bệnh viện gần nhất ở Melamchi, phía Đông Bắc thủ đô Kathmandu. Tamang và đứa con đã được cứu sống khi một nhóm nhân viên y tế bệnh viện dã chiến của Nhật tình cờ tìm thấy cô.

Be trai chao doi ky dieu trong tran dong dat Nepal

Đứa con của Tamang chào đời an toàn và khỏe mạnh, hiện hai mẹ con tá túc trong nơi ở tạm - Ảnh: Finnish Red Cross

Tamang nói "Con tôi sinh ra khỏe mạnh, đó là dấu hiệu của hy vọng và sự sống cho cả gia đình”. "Mặc dù chúng tôi đã mất hết đồ đạc và hiện phải sống tạm ở đây, nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn sinh linh nhỏ bé kỳ diệu này”, cô nở nụ cười mãn nguyện.

Chỉ hơn hai tuần sau thảm họa động đất giết chết hơn 8.000 người ngày 25/4 ở Nepal, đất nước này chứng kiến trận động đất thứ hai vào ngày 12/5 gần khu vực núi Everest, cướp đi thêm mạng sống của hàng chục nạn nhân.

TỐ QUYÊN
(Theo BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI