Bé trai bại não 7 tuổi thách thức số phận

31/08/2020 - 16:00

PNO - Caeden Thomson - cậu bé 7 tuổi người Anh bị bại não - đã quyên góp cho một quỹ từ thiện hơn 8.000 bảng Anh sau cậu khi leo lên đỉnh Ben Nevis ở cao nguyên Highlands Scotland hôm 29/8.

Caeden Thomson đã lên đến đỉnh Ben Nevis hôm 29/8 - Ảnh : Sky News
Caeden Thomson đã lên đến đỉnh Ben Nevis hôm 29/8 - Ảnh: Sky News

Theo Sky News, Caeden Thomson sinh non 12 tuần và từ khi ra đời đã phải trải qua quá trình vật lý trị liệu lâu dài; hiện sống cùng cha mẹ ở thành phố Corby, hạt Northamptonshire (Anh).

Các bác sĩ nói với cha mẹ Caeden rằng, căn bệnh bại não cậu bé mắc phải không cho phép cậu di chuyển bằng cách đi bộ, nhưng cậu bé đã thách thức số phận, leo lên đỉnh núi cao nhất nước Anh để làm từ thiện.

Trên trang JustGiving của mình, cô Lisa - mẹ của Caeden - nói rằng con trai cô muốn "báo đáp một điều gì đó", do cảm thấy mình "quá may mắn vì những gì đã có trong cuộc đời".

Cô Lisa, mẹ của Caeden, nói con trai mình là “một huyền thoại” - Ảnh: Sky News
Caeden là “một huyền thoại” trong mắt của mẹ mình - Ảnh: Sky News

Ngày 29/8, Caeden đã đi bộ 1.345m lên đến đỉnh Ben Nevis trên cao nguyên Highlands, gây quỹ được hơn 8.000 bảng Anh cho quỹ từ thiện Scope - một tổ chức từ thiện địa phương của Tổ chức Y tế Anh Quốc vì sự bình đẳng của người khuyết tật.

Nhóm của Caeden khởi hành lúc 9g, lên đến đỉnh Ben Nevis lúc 17g30; xuống núi sau đó 5 giờ.

"Cháu cảm thấy mệt mỏi và không còn sức khi lên đến đỉnh, sau đó xuống núi cũng kiệt sức, nhưng thật vui", Caeden nói.

Mẹ của Caeden chia sẻ: "Nhiều lúc đường đi rất khó khăn, đoạn đường 3/4 phía trên đầy những tảng đá lớn và rất khó leo qua, và ngay cả khi lên đến đỉnh, chúng tôi không nghĩ con trai mình có thể xuống núi được".

Caeden Thomson trải qua vật lý trị liệu cường độ cao - Ảnh: Sky News
Caeden Thomson trải qua vật lý trị liệu cường độ cao - Ảnh: Sky News

Lisa kể rằng, có những khu vực nguy hiểm đưa Caeden qua rất khó khăn, vì vậy Caeden cũng phải trực tiếp đi bộ rất nhiều. Cô nói: "Nhiệt độ giảm xuống đáng kể và nhiều người leo núi nói rằng họ đang quay trở lại, nhưng chúng tôi đã tới đích của mình".

Trong lòng người mẹ ấy, Caeden là "một huyền thoại" vì đã vượt qua "một thử thách lớn và khó hơn nhiều so với bất kỳ ai trong chúng ta mong đợi".

Cẩm Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI