Brazil:

Bé gái chào đời với chiếc đuôi dài 6cm

18/02/2023 - 22:23

PNO - Một bé gái ở Brazil đã khiến các bác sĩ vô cùng sửng sốt khi chào đời với chiếc đuôi kỳ lạ nhô ra khỏi lưng.

 

Chiếc đuôi kỳ lạ của bé gái người Brazil
Chiếc đuôi kỳ lạ của bé gái người Brazil

Các bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ phần “đuôi” dài 6cm của đứa trẻ được bao phủ bởi da lưng. Hình ảnh về trường hợp đáng chú ý đã được công bố trên Tạp chí Journal of Pediatric Surgery Case Reports.

Bé gái không rõ danh tính được sinh ra với tật nứt đốt sống, một dị tật bẩm sinh xảy ra khi tủy sống của em bé không phát triển bình thường.

Tình trạng của đứa trẻ sơ sinh đã khiến một khoảng trống hình thành ở cột sống. Chuyên gia y tế tin sự bất thường có thể là nguyên nhân phát triển chiếc đuôi. Các bác sĩ phẫu thuật đã đóng lỗ trống và cắt bỏ phần dư thừa này.

Các bác sĩ từ Grendaac - một bệnh viện nhi ở Sao Paulo - cho biết, chiếc đuôi được tạo ra từ vùng thắt lưng cùng, khu vực nối cột sống với xương chậu.

Các bác sĩ chẩn đoán phần phụ này là "đuôi giả của con người", một bộ phận phát triển giống đuôi nhưng do các vấn đề về cột sống hoặc khối u gây ra. Dị tật này khác với một chiếc “đuôi thật” chứa cơ, mạch máu và dây thần kinh nhưng không có xương.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu thai nhi và nhau thai ở bang Ohio, Mỹ đã nghiên cứu trường hợp này cùng với các bác sĩ tại Brazil.

Các chuyên gia nói thêm, những trường hợp “mọc đuôi” cần được phẫu thuật để tránh sự kỳ thị và các biến chứng như đau, xoắn, phát triển thêm, kích ứng hoặc gãy.

Đây không phải là lần đầu tiên một đứa trẻ sinh ra với một cái đuôi. Năm 2022, một bé gái ở Mexico chào đời với chiếc "đuôi thật" dài 5cm cực hiếm. “Đuôi thật”, một phần phụ lành tính chỉ bao gồm mô và mỡ, hiếm gặp hơn nhiều và chỉ có 40 trường hợp được ghi nhận trong y học.

Các bác sĩ phẫu thuật đã cắt bỏ chiếc đuôi và tái tạo thẩm mỹ thông qua phương pháp tạo hình Limberg - một thủ thuật cấy ghép mô từ mông của chính bệnh nhân. May mắn, ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ và đứa trẻ đã khỏe mạnh xuất viện.

CHiếc đuôi hình thành từ vùng thắt lưng cùng nối cột sống với xương chậu.
Chiếc đuôi hình thành từ vùng thắt lưng cùng nối cột sống với xương chậu

Linh La (theo NY Post, News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI