Bé gái 8 tuổi được giải thoát sau hơn 7 năm bị nhốt trong nhà

08/11/2022 - 10:21

PNO - Một bé gái 8 tuổi đã được trả tự do sau khi được cho là bị mẹ và ông bà ngoại nhốt trong nhà từ khi chưa đầy 1 tuổi.

Cô bé được báo chí Đức gọi tên là “Maria”, đã sống 7 năm rưỡi trong một căn phòng khóa kín tại nhà ông bà cô ở Attendorn, một thị trấn có khoảng 25.000 cư dân ở phía đông Cologne.

Bé gái được tìm thấy tại nhà ông bà ngoại ở Attendorn (ảnh), vùng Sauerland, miền Tây nước Đức. Ảnh: KH-Pictures / Alamy
Bé gái được tìm thấy tại nhà ông bà ngoại ở Attendorn (ảnh), vùng Sauerland, miền Tây nước Đức

Cha mẹ của bé gái đã ly thân lúc em chào đời. Người cha nói với SauerlandKurier rằng, anh đã tìm thấy một mảnh giấy trên kính chắn gió ô tô của anh khi con gái khoảng 6 tháng tuổi, trong đó mẹ bé gái thông báo về ý định chuyển đến Ý.

Người mẹ, được tờ Bild gọi là “Rosemarie G” để bảo vệ sự riêng tư của nhân vật, trong khi các thủ tục tố tụng hình sự đang diễn ra, thông báo cho chính quyền địa phương cô đã chuyển đến Calabria, Ý, vào giữa năm 2015.

Vào tháng 9/2015, cha của đứa trẻ báo cáo với cơ quan phúc lợi thanh niên anh đã nhiều lần nhìn thấy hai mẹ con ở Attendorn. Trả lời cảnh sát, ông bà ngoại của bé gái nói hai mẹ con này đang cư trú ở Ý.

Chỉ đến tháng 7 năm nay, chính quyền địa phương một lần nữa điều tra tung tích của đứa trẻ, sau khi nhận tin báo từ một cặp vợ chồng sống ở khu đô thị lân cận Lennestadt về việc có một đứa trẻ 8 tuổi đã bị ông bà ngoại nhốt trong nhà nhiều năm.

Người thân của gia đình nói với các nhà điều tra rằng người mẹ chưa bao giờ đưa con gái sang sống ở Ý và có thể liên lạc được qua điện thoại cố định của Đức. Trong khi đó, cảnh sát Ý cho biết bà mẹ và đứa trẻ này cũng chưa bao giờ cư trú tại nước này.

Văn phòng công tố viên ở thành phố Siegen đang điều tra vụ mẹ và ông bà của bé gái 8 tuổi về việc nhốt người và ngược đãi trẻ vị thành niên. Người mẹ 47 tuổi có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI