Bé 17 tháng nghi bị bạo hành tím mặt: Cơ quan chức năng vào cuộc

28/05/2016 - 07:40

PNO -  27/5, một cán bộ của trường cho biết, nhà trường đang giải quyết vụ việc và tiến hành xin lỗi gia đình.

Liên quan đến sự việc N.N.P 17 tháng tuổi học ở Trường mầm non Ánh Sao (Đa Sỹ, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) xuất hiện nhiều vết bầm tím trên má, tay, chân sau khi đi học về khiến dư luận đặt ra nghi vấn về việc cháu bé bị cô đánh.

Sáng 27/5, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, một cán bộ của trường cho biết, nhà trường đang giải quyết vụ này và tiến hành xin lỗi gia đình.

Be 17 thang nghi bi bao hanh tim mat: Co quan chuc nang vao cuoc
Hình ảnh được gia đình bé P. chia sẻ.

Ngày 27/5, trao đổi với báo chí, chị Dung (cô ruột cháu P.) cho biết, vợ chồng cô Hiệu trưởng trường mầm non Ánh sao có đến gia đình để xin lỗi về sự việc. Đồng thời cô hiệu trưởng cũng hứa sẽ kỷ luật giáo viên để xảy ra sự việc”.

Cùng ngày, cô giáo Bùi T. L. đến gia đình xin lỗi, và thừa nhận vết thâm tím trên mặt của bé P. là do cô đánh cháu vì lười ăn, chứ không phải bé P. bị ngã.

Chiều 22/5, trao đổi với Tri Thức Trẻ, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng Giáo dục quận Hà Đông cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc cháu bé N.N. P. học lớp cô giáo Bùi T. L. có nhiều vết tím ở mặt, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã cử cán bộ chuyên môn về làm việc tại cơ sở.

"Phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã phối hợp với UBND phường Kiến Hưng để giải quyết vụ việc. Trước mắt, yêu cầu chủ cơ sở và giáo viên nghiêm túc nhận lỗi và có trách nhiệm quan tâm, chăm sóc cháu bé. Bên cạnh đó, Phòng yêu cầu chủ cơ sở tạm thời cho giáo viên nghỉ việc chờ xử lý theo quy định. Đồng thời UBND phường Kiến Hưng ra quyết định tạm thời dừng hoạt động đối với cơ sở mầm non A.S.", bà Hằng cho hay.

Trước đó, theo phản ánh của chị Doãn Thị Huyền Trang (mẹ cháu P.), đã phát hiện cháu P. bị thâm tím mặt và chân tay sau khi đón con ở trường mầm non về.

Theo chị, bình thường gia đình đón bé P. vào khoảng 16h30 - 17h. Tuy nhiên, hôm 26/5 chị có việc bận nên không đón con sớm được. Đến khoảng 17h cô giáo của bé gọi điện thông báo cháu bị ngã, sau đó chồng chị đến đón bé thì thấy bé P. đã tím hết chân, tay, mặt mũi.

Be 17 thang nghi bi bao hanh tim mat: Co quan chuc nang vao cuoc
Các phụ huynh nhận được thông báo đến đón trẻ sớm.

Gia đình cháu P. nghi ngờ việc các vết thâm trên người cháu không phải bị ngã. Trong khi đó các cô giáo lại thể hiện sự tác trách. Do trường không có camera nên cũng không kiểm tra lại được.

Cũng trong sáng cùng ngày, một số cơ quan chức năng cũng đã đến làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và các cô giáo liên quan đến sự việc đến khoảng 13h30 cùng ngày.

Khoảng 10h30, các trẻ đã được người thân đến trường đón về. Một bậc phụ huynh cho biết: "Khi tôi đang đi chợ nấu cơm, bất ngờ nhận được điện thoại của nhà trường thông báo đến đón con sớm, chứ bình thường chiều chúng tôi mới phải đón".

Be 17 thang nghi bi bao hanh tim mat: Co quan chuc nang vao cuoc
Trường mầm non Ánh Sao.

Chị H., một bậc phụ huynh khác cũng cho hay: "Cháu không phải là con tôi. Nay bố mẹ cháu đi làm, nhà trường thông báo đột xuất nên bố mẹ cháu nhờ tôi đi đón hộ, cũng không biết là có chuyện gì xảy ra".

Nắm được thông tin phong phanh về sự việc, chị L. một người cũng đến đón trẻ kể: "Tôi hôm nay đi đón cháu hộ em gái, nhưng trước kia nhà tôi cũng có 2 đứa gửi ở đây.

Có lần con tôi đi học về bị thâm tím ngón tay út, khi tắm cho cháu tôi mới để ý, hỏi cháu thì cháu bảo là cô đánh. Nhưng lúc đó thì cũng không dám phản ảnh lại sợ cô trù ẻo vì trường cũng gần nhà, chi phí hợp lý nên đành ngậm ngùi "nịnh" cô để cô chú ý đến con mình hơn".

Đến 14h cùng ngày, khi cơ quan chức năng đã ra về, PV có đề nghị trao đổi thông tin trước sự việc, tuy nhiên lãnh đạo nhà trường cho hay đang tiếp tục có cuộc gặp trên Phường Kiến Hưng.

Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Minh Ánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI