Bầu cử Tổng thống Pháp: Obama chọn Emmanuel Macron

04/05/2017 - 21:02

PNO - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức ủng hộ ứng cử viên Emmanuel Macron, 39 tuổi, làm Tổng thống Pháp.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng ủng hộ ứng cử viên Emmanuel Macron, 39 tuổi, ngay trước thềm bầu cử Tổng thống Pháp.

Bau cu Tong thong Phap: Obama chon Emmanuel Macron
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ủng hộ ứng cử viên Emmanuel Macron làm Tổng thống Pháp. Ảnh: Challenge

Trong một đoạn video ngắn 70 giây, cựu Tổng thống Mỹ đã bày tỏ quan điểm của mình trong bối cảnh cuộc bầu cử Pháp đang diễn ra, và lý do ông chọn ứng cử viên Emmanuel Macro.

Ông Obama chia sẻ: ‘Cuộc bầu cử Pháp lần này rất quan trọng đối với tương lai nước Pháp và những giá trị mà chúng ta quan tâm.

Ông Macron đã đứng lên vì những giá trị tự do. Ông ấy có tầm nhìn về vai trò quan trọng của Pháp ở châu Âu và trên toàn thế giới. Có thể nói ông Macron mang lại hi vọng chứ không phải nỗi lo lắng cho người dân.

Bên cạnh đó, cựu Tổng thống cũng có đôi lời với ứng viên Emmanuel Macron: ‘Tôi biết rằng ông đang đối mặt với nhiều thử thách và tôi mong tất cả những người bạn của tôi ở Pháp biết rằng tôi luôn là người ủng hộ cho thành công của ông’.

Trước đó, trong cuộc tranh luận cuối cùng trên TV của hai ứng cử viên trước cuộc bỏ phiếu vòng 2 ngày Chủ nhật 9/5, ông Macron đã gán cho bà Marine Le Pen là ‘nữ tu của sự sợ hãi’.

Đáp lại, bà Marine Le Pen - người được mệnh danh là 'Donald Trump của Pháp' - nói rằng ông Macron là người ‘quá máy móc’ và ‘tự mãn’ về chủ nghĩa cực đoan. 

Khanh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI