Bắt vụ vận chuyển 1,3 tấn gỗ trắc từ Lào về VN

28/09/2013 - 08:51

PNO - PNO - Qua hai lần kiểm tra (ngày 25 và 27/9) trên xe khách, công an thu tổng cộng 1,3 tấn gỗ trắc.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Số gỗ này của chủ xe ở xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, được vận chuyển từ Lào về Nghệ An (Việt Nam) để tiêu thụ.

Bat vu van chuyen 1,3 tan go trac tu Lao ve VN

Công an thu giữ nhiều thanh gỗ trắc trên xe khách

Thượng tá Trần Văn Khang - Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, vụ việc được công an huyện này bắt giữ vào ngày 25/9 vừa qua trên địa bàn thị trấn Diễn Châu.

Khi tổ tuần tra CSGT Công an huyện Diễn Châu làm nhiệm vụ trên địa bàn thị trấn thì phát hiện xe khách mang biển số Lào có nhiều dấu hiệu nghi vấn, liền cho dừng xe, kiểm tra.

Tuy nhiên, khi yêu cầu xuất trình giấy tờ, lái xe Lê Hồng Bắc (SN 1986, trú xã Diễn Hồng) không xuất trình được giấy phép lái xe. Sau đó, tài xế cùng chiếc xe được đưa về trụ sở công an làm việc.

Tại đây, kiểm tra trên xe, công an phát hiện những thanh gỗ trắc được giấu kín trên nóc xe có trọng lượng 400kg không có giấy tờ hợp pháp. Tài xế khai đây là số gỗ được vận chuyển từ Lào về Nghệ An để tiêu thụ.

Tài xế cũng khai nhận, chủ xe là ông Lê Hồng Lau (trú xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu), còn mình chỉ là người làm thuê nên không biết số gỗ trên.

Tiếp đến, ngày 27/9, Công an huyện Diễn Châu tiếp tục kiểm tra kỹ chiếc xe và phát hiện trên xe này còn có hơn 900kg gỗ trắc. Điều đáng nói, khi kiểm tra lần hai, lực lượng công an khá bất ngờ khi ngay trên trần, chủ đóng thêm những chiếc hộp để giấu hàng trong đó, hòng qua mắt cơ quan chức năng.

“Hiện chúng tôi đã hoàn tất thủ tục để tiến hành xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với chủ xe, đồng thời thanh lý số gỗ trắc trên”, thượng tá Khang cho biết.

Nghĩa Đàn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu