Bắt nhóm giả công an chặn xe, cướp của

08/06/2014 - 17:06

PNO - PNO - Công an quận 10, TP.HCM vừa bắt thêm một đối tượng giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đối tượng tên Nguyễn Ngọc Đức (ảnh, 32 tuổi, quê ở tình Bà Rịa - Vũng Tàu) đang bị tạm giữ để làm rõ hành vi này.

Bat nhom gia cong an chan xe, cuop cua

Theo điều tra, khoảng 0 giờ ngày 7/6, tên Đức cùng 6 đối tượng xưng là công an hình sự đã chặn ép xe của một người đàn ông trên đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10) đòi kiểm tra hành chính rồi tìm cách chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Cùng lúc này, tổ tuần tra của đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM đi tuần đã phát hiện hành vi của nhóm đối tượng, liền bắt giữ cả nhóm đưa về trụ sở công an phường.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận Đức là người cầm đầu. Đức khai nhận từng đi nghĩa vụ công an tại Công an Bà Rịa - Vũng Tàu từ năm 2000 đến 2003, lúc đó Đức có chụp hình mặc quân phục để làm bằng lái xe.

Khi ra quân, Đức sử dụng chứng minh có hình mặc áo quần của ngành và thẻ đảng viên để chặn xe của người dân để “moi tiền”. Để thực hiện hành vi này, Đức rủ thêm em trai là Nguyễn Ngọc Đan (20 tuổi) cùng 5 đối tượng khác, bắt đầu thực hiện hành vi trên từ giữa tháng 5/2014 và đã thực hiện trót lọt 7 vụ.

Tuy nhiên, theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, đối tượng cùng với đồng bọn đã bắt đầu hoạt động từ khoảng tháng 7/2013.

Trước đó, sáng 19/5, tổ tuần tra phòng chống đua xe thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất - phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM tuần tra thì phát hiện nhóm 4 thanh niên đi trên hai xe máy đang dừng xe máy của một thanh niên trên đường Phan Đình Phùng (phường 17, quận Phú Nhuận) để kiểm tra hành chính.

Thấy khả nghi, lực lượng CSGT đã xác minh sự việc. Lúc này, một đối tượng trong nhóm tên Lê Văn Thanh rút ra một thẻ chứng minh cảnh sát nhân dân mang tên hắn.

Đối tượng này cho biết hắn đang công tác tại đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm - phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM. Tuy nhiên, hành vi lừa đảo của hắn cùng đồng bọn đã bị cơ quan công an phát hiện, cả nhóm bị bắt giữ sau đó.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI