Bắt nghi can thứ 2 vụ đánh bom ở Bangkok

30/08/2015 - 07:53

PNO - Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ một nghi phạm ở Bangkok được cho là liên quan tới vụ nổ ở đền Erawan hôm 17/08 khiến 20 người thiệt mạng.

Ngày 29.8, nghi can thứ 2 là một tài xế taxi tại thủ đô Bangkok bị tình nghi hỗ trợ những kẻ đứng sau vụ đánh bom đền Erawan. Cảnh sát đã bắt giữ tài xế taxi này tại quê nhà của đối tượng ở tỉnh Surin, đông bắc Thái Lan. Nghi can thứ 2 chưa được tiết lộ danh tính và đang được đưa về Bangkok để thẩm vấn - Hãng tin Nhật Bản Kyodo đưa tin.

Trước đó, tờ Bưu điện Bangkok cho biết, một nghi can người nước ngoài có hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ tại một căn hộ ở quận Nong Chok, phía bắc Bangkok, vì bị tình nghi liên quan đến quá trình chuẩn bị cho vụ đánh bom ở đền Erawan.

Bat nghi can thu 2 vu danh bom o Bangkok
Nghi can thứ nhất: Adem Karadag. Ảnh: EPA

Khoảng 100 cảnh sát đã đột kích một căn hộ ở địa chỉ Soi Chueam Samphan11, sau khi nhận được tin báo của người dân về đối tượng tình nghi. Vào lúc 14h chiều 29.8, cảnh sát đã bắt giữ đối tượng trên.

Cảnh sát cũng tìm thấy các thiết bị chế tạo bom, trong đó có các vòng bi rất giống loại được sử dụng trong vụ đánh bom đền Erawan hôm 17.8.

Bat nghi can thu 2 vu danh bom o Bangkok
Nghi can thứ 2 hiện đang được dấu danh tính.

Người phát ngôn Cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri tuyên bố, đối tượng bị bắt có ngoại hình giống với người mà cảnh sát đang tìm kiếm.

Tuy nhiên, ông Prawut cũng cho biết, nhà chức trách Thái Lan đang nỗ lực để xác định quốc tịch thực sự của nghi can nói trên. Cũng theo ông Prawut, cảnh sát tìm thấy hàng chục hộ chiếu khác nhau.

Tướng Chaktip cho biết thêm, "vẫn chưa rõ" liệu người bị bắt hôm thứ Bảy có đúng là người xuất hiện trên camera quan sát hay không. "Chúng tôi thấy có hàng chục hộ chiếu trong phòng anh ta. Chúng tôi phải kiểm tra xem anh ta thuộc quốc tịch nào," ông nói trong buổi phát sóng sau vụ bố ráp.

Cảnh sát nghi ngờ rằng vụ tấn công đã được chuẩn bị từ trước một tháng, thậm chí hơn, và có ít nhất 10 người tham gia, nhưng ít có khả năng liên quan tới khủng bố quốc tế.

Cảnh sát Thái cũng treo phần thưởng 1 triệu Baht (khoảng 28.000 USD) cho ai có thông tin nhưng không rõ liệu vụ bố ráp vừa rồi có nhờ phần thưởng này.

Trước đó (21/08), cảnh sát Thái Lan thả hai nghi phạm - một du khách Trung Quốc và một hướng dẫn viên người Thái - bị bắt giữ trong vụ đánh bom do 'không liên can'. Hai người này bị camera an ninh ghi hình đứng gần nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8 khiến 20 người chết.

Thanh Lam (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI