Bắt băng nhóm gây ra 200 vụ dàn cảnh trộm tài sản du khách

04/07/2014 - 17:20

PNO - PN - Ngày 3/7, Đội Phòng chống tội phạm trộm cắp - lừa đảo (Đội 4) thuộc Phòng cảnh sát hình sự (PC45 - Công an TP.HCM) bước đầu hoàn tất chuyên án mang bí số 314T, bắt giữ một băng nhóm gồm 13 đối tượng, chuyên dàn cảnh trộm...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bat bang nhom gay ra 200 vu dan canh trom tai san du khach

Gia đình móc túi

Đầu năm 2014, qua công tác nắm địa bàn, trinh sát Đội 4 đưa vào tầm ngắm một băng nhóm có nghi vấn hoạt động dàn cảnh va chạm với du khách khi họ đi dạo phố tại trung tâm Q.1 để trộm cắp tài sản. Trinh sát xác định, băng nhóm này gồm hơn mười đối tượng do một nữ quái có biệt danh Mai “khủng” - có năm tiền án và một tiền sự về tội “trộm cắp tài sản” cầm đầu. Ngày 25/3, PC45 xác lập chuyên án 314T đấu tranh với băng nhóm này, Đội 4 được giao trách nhiệm phá án.

16g50 ngày 25/6 tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi, P.Bến Thành, Q.1, Mai “khủng” và một đồng bọn là Nguyễn Thị Xuân Hằng (SN 1965, ngụ Q.4, có bảy tiền án về tội “trộm cắp tài sản”) dàn cảnh va chạm với ông K.C.R (SN 1965, quốc tịch Hàn Quốc) đang đi bộ trên đường để trộm một điện thoại di động (ĐTDĐ) hiệu Iphone 5. Hai “nữ quái” đang “tác nghiệp” thì bị trinh sát bí mật theo dõi và bắt giữ. Bốn tên khác đang làm nhiệm vụ cảnh giới, cản địa xung quanh cũng bị tóm gọn.

Mở rộng điều tra, tính đến ngày 1/7, công an đã bắt giữ bốn đàn em khác trong nhóm của Mai “khủng”, trong đó có Nguyễn Văn Lộc (SN 1997, con ruột Mai “khủng) và Nguyễn Đức Thành (tự Bờm, SN 1987, con rể của Mai “khủng”). Ba đối tượng chuyên tiêu thụ tài sản phạm pháp cho băng nhóm của Mai “khủng” cũng bị bắt giữ để điều tra gồm: vợ chồng Trịnh Quang Trung (SN 1979) - Trịnh Thị Lan (SN 1982, trú tỉnh Nam Định, tạm trú Q.4, là chủ cửa hàng ĐTDĐ Trung Beer, Q.4) và Trịnh Tâm Tố (SN 1990, trú tỉnh Nam Định, là nhân viên cửa hàng Trung Beer).

Bat bang nhom gay ra 200 vu dan canh trom tai san du khach

Các đối atượng trong băng dàn cảnh trộm tài sản

Hoạt động khắp miền Nam

Băng nhóm của Mai “khủng” gây án chuyên nghiệp và tổ chức khá quy mô nên khi bị bắt giữ, tên nào cũng không chịu khai báo. Qua đấu tranh tích cực, trưng ra nhiều chứng cứ, có nhiều nạn nhân, vạch trần hết mọi thủ đoạn, chúng mới thừa nhận hành vi phạm tội.

Trong băng nhóm này, Sáu “ô môi”, tức Nguyễn Thị Lan (SN 1962, ngụ Q.4) có nhiệm vụ tìm “con mồi” và ngồi ở các ngã ba, ngã tư - nơi băng nhóm mình chọn làm điểm gây án, để cảnh giới, xem có công an hay người nào đeo bám Mai “khủng” và đồng bọn hay không. Các đối tượng khác có nhiệm vụ cầm lái, cảnh giới vòng ngoài và cản địa, nếu bị truy đuổi.

Khi xác định “con mồi”, Mai “khủng” và Hằng xuống xe đi bộ, tạo cảnh va chạm để che chắn, móc túi lấy tài sản nạn nhân. Một số đối tượng khác như Thành (con rể Mai “khủng”), Lê Bảo (SN 1993), Dương Văn Ngọc (SN 1988, cùng ngụ Q.4) có khi điều khiển xe đi ngược chiều với nạn nhân, tạo cảnh va chạm để Mai “khủng” và đồng bọn tranh thủ móc túi.

Băng nhóm này còn mua chuộc xe ôm, người bán hàng trên đường để làm tai mắt. Sau một ngày làm ăn, nhóm của Mai “khủng” mang “hàng”, chủ yếu là ĐTDĐ, đến bán tại cửa hàng Trung Beer. Dù biết là tài sản phạm pháp nhưng vì hám lợi, vợ chồng Trung - Lan và nhân viên vẫn thu mua lại.

Theo cơ quan công an, băng nhóm của Mai “khủng” hoạt động từ giữa năm 2013 đến nay, địa bàn rộng khắp các tỉnh thành phía Nam, chủ yếu là các đô thị du lịch như: TP.HCM, Phan Thiết (Bình Thuận), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Nha Trang (Khánh Hòa)… Mỗi ngày chúng gây ra khoảng hai-ba vụ trộm nhắm vào du khách nước ngoài với thủ đoạn trên. Ước tính từ khi hoạt động đến nay, băng nhóm của Mai “khủng” đã thực hiện khoảng 200 vụ.

 Hải Dương

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu