Bắt 2 phóng viên liên quan đến vụ tống tiền Phó chủ tịch thị xã Nghi Sơn

20/07/2020 - 17:42

PNO - Chiều 20/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm. Tại cuộc họp, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cũng thông tin thêm về vụ việc cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại UBND thị xã Nghi Sơn.

Liên quan đến vụ việc, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Trong 6 bị can có 2 phóng viên của Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp là Phạm Văn Ân (32 tuổi, trú tại xã Long Anh, TP. Thanh Hóa) và Lê Doãn Tài (36 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa).

Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, 2 phóng viên trên bị bắt vào ngày 7/7. 4 bị can khác liên quan cũng bị bắt giam gồm: Lê Xuân Hoàng (42 tuổi), Lê Trần Tiến Đạt (32 tuổi), Lê Trần Sính (46 tuổi) - đều ngụ ở xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá, TP. Thanh Hoá và Nguyễn Quốc Hưng (41 tuổi, ngụ phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP. Hà Nội).  Trong số này có 1 người từng công tác trong ngành công an (đã xuất ngũ), 1 người làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn và người còn lại làm nghề lái xe dịch vụ. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm rõ.

Trước đó, vào tháng 5/2020, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip với tiêu đề "Nghi vấn Phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia (thời điểm chưa lên thị xã) Thanh Hóa nhận hối lộ của doanh nghiệp". Đoạn video cho thấy ông Hồ Đình Tùng - Phó chủ tịch thị xã Nghi Sơn - nói chuyện với 1 người đàn ông tại phòng làm việc của ông Tùng. Nội dung cuộc nói chuyện đề cập đến việc giúp người này thủ tục xin gia hạn cho một dự án trên địa bàn. Trong clip cũng có hình ảnh ông Tùng đưa tay nhận một tập tiền với những tờ có mệnh giá 500 ngàn đồng.

Trao đổi với báo chí, ông Tùng thừa nhận người trong clip là mình nhưng phủ nhận việc nhận tiền. Theo ông Tùng, trong lúc nói chuyện, người đàn ông trong clip có rút tiền ra đưa, dù ông không nhận nhưng người này cứ dí tiền vào tay khiến ông phải chạy theo để trả lại tiền. Vụ việc này đã được ông Tùng báo cáo Công an tỉnh, Ban Nội chính và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.

Theo báo cáo của ông Tùng, ông bị một nhóm người gài bẫy quay clip và có hành vi đe dọa, nếu ông không đưa 5 tỉ đồng theo hướng dẫn thì sẽ tung clip ông nhận hối lộ lên mạng xã hội.

An Vũ - Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI