Bảo vệ con từ sách

26/07/2018 - 09:30

PNO - Đọc sách để học cách nuôi dạy, chăm sóc con cái là xu hướng của các bậc cha mẹ hiện đại.

Khởi từ những quyển sách khơi dòng: Bộ sách yêu thương (gia đình “thần đồng” Đỗ Nhật Nam), Con nghĩ đi, mẹ không biết! (Thu Hà), Mẹ dắt con đi (Phoenix Ho)… đến nay, thể loại này đã có vị thế riêng rất vững vàng.

Bao ve con tu sach

Tác giả “mẹ Xoài” - Nguyễn Thị Ninh - cũng vừa in cuốn Mẹ ăn ngon con mạnh khỏe (Nhã Nam và nhà xuất bản Thế Giới). Không sa đà cảm xúc như nhiều tựa sách khác, Mẹ ăn ngon con mạnh khỏe tập trung vào chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ phụ nữ mang thai và cho con bú.

Bằng kinh nghiệm cá nhân, “mẹ Xoài” giới thiệu nhiều công thức nấu ăn đơn giản, lành mạnh, giàu dưỡng chất cho mẹ và bé. Nguyễn Thị Ninh cũng là tác giả cuốn Ăn dặm không nước mắt được tái bản nhiều lần.

Cùng thời điểm, Nhã Nam cũng phát hành cuốn Có phải tại con đâu! của tác giả Isabelle Filliozat. Sách phân tích tâm lý trẻ từ 6-11 tuổi dưới góc độ khoa học, đồng thời đưa ra những giải pháp giúp cha mẹ thoát khỏi khủng hoảng trong quá trình nuôi con độ tuổi này.

Có phải tại con đâu! bổ sung những kinh nghiệm mang tính “phổ quát toàn cầu” sau những đầu sách của cha mẹ Việt như: Cha mẹ vừa đủ tốt (BS-ThS tâm lý Vũ Phi Yên và Trần Ngọc Bảo Khanh), Dạy con gọi tên cảm xúc (TS Lê Thanh Hải)…

Nhà xuất bản Kim Đồng từng giới thiệu cuốn Mẹ Nhật dạy con trách nhiệm (trong bộ Mẹ các nước dạy con trưởng thành). Nay Sức mạnh của người mẹ Nhật: Những thói quen nhỏ tạo nên kỳ tích tiếp tục mang đến câu chuyện sống động, viết bằng sự quan sát, phân tích tỉ mỉ của tác giả vốn là một phóng viên. Lồng ghép vào đó là những triết lý sống chắt lọc của người Nhật, cùng cách giáo dục con cái tiệm cận với mục tiêu “trở thành ông bố bà mẹ hoàn hảo”.

Bao ve con tu sach

Phương Nam Books hướng đến các bậc cha mẹ chuẩn bị cho con du học, bằng cuốn sách thiết thực: Đồng hành du học cùng con. Tác giả Nguyễn Thị Bích Hậu đã có bảy năm tìm hiểu thông tin du học, hỗ trợ con trai nhận được học bổng của chín trường trung học trên thế giới.

Sách chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích cho cả phụ huynh lẫn bạn đọc trẻ trước những lựa chọn quan trọng ở ngưỡng cửa cuộc đời: quá trình chuẩn bị, hồ sơ đăng ký, chi phí du học, chọn trường phù hợp, tìm kiếm nhà tư vấn cùng những điều cần lưu ý khác… Đây thật sự là tựa sách bổ ích để cha mẹ nắm đủ thông tin, lập kế hoạch và bảo vệ con trẻ trước những chiến lược chiêu dụ của các công ty tư vấn hay thông tin mập mờ về các trường học ở nước ngoài.

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI