Báo quốc tế đưa tin tình hình virut Zika ở Việt Nam

06/04/2016 - 13:47

PNO - Hôm qua trang Dailymail đã đưa tin về 2 trường hợp nhiễm virut Zika đầu tiên ở Việt Nam.

Theo báo Dailymail, 2 trường hợp nhiễm virut ở Việt Nam  đều là phụ nữ. Trong đó, người đầu tiên 64 tuổi, vừa đi nghỉ mát ở Nha Trang, 1 bãi biển nổi tiếng ở Việt Nam, và có biểu hiện sốt, nhức đầu, nổi ban ở hai chân và đau mắt đỏ.

Bộ Y tế Việt Nam cho biết, kết quả xét nghiệm của bà tại Viện Pasteur Nha Trang vào ngày 31 tháng 3 năm 2016 dương tính với virut Zika và các xét nghiệm khác cũng cho kết quả tương tự.

Trường hợp thứ 2 được xác nhận là một thai phụ 33 tuổi đang mang thai tám tuần ở thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm thương mại và kinh tế của miền Nam Việt Nam.

Bệnh nhân phát bệnh ngày 29/3 với triệu chứng tương tự gồm sốt phát ban, viêm kết mạc, mệt mỏi và kết quả xét nghiệm của bệnh nhân liên tiếp 2 lần đã trả lời dương tính với Zika.

Bao quoc te dua tin tinh hinh virut Zika o Viet Nam

Tờ báo cho hay, 1.215 mẫu thử đã được gửi đi khắp 32 tỉnh trên cả nước cho các trường hợp bị nghi nhiễm virut Zika.

Các bệnh nhân hiện tại đang trong tình trạng ổn định và chưa phát hiện ra trường hợp nào bị nhiễm virut này trong số người thân và hàng xóm của họ.

Tờ báo cũng cho biết thêm hiện Việt Nam đã  nâng mức báo động về phòng chống virut Zika khi một du khách người Úc xét nghiệm dương tính sau khi rời Việt Nam  vào ngày 6 tháng 3.

Đồng thời cảnh báo về sự gia tăng các dị tật bẩm sinh, đặc biệt là hội chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh do virut này gây ra.


Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI