Báo Phụ Nữ TPHCM đẩy mạnh chuyển đổi số

01/06/2022 - 16:21

PNO - Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn chuyển đổi số, Báo Phụ Nữ TPHCM đang nỗ lực phát triển hệ sinh thái báo trên các nền tảng mạng xã hội, đa dạng hóa các kênh thông tin đến bạn đọc.

Sáng 1/6, Báo Phụ Nữ TPHCM đã tiếp đoàn công tác của Thành ủy TPHCM đến làm việc. Đoàn công tác do Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải dẫn đầu, cùng tham dự có Phó Chánh văn phòng Thành ủy TPHCM Cao Sơn Yên; ông Lê Hồng Sơn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; bà Lê Thị Thanh Thúy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; ông Nguyễn Minh Hải - Trưởng phòng Xuất bản - Báo chí, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; bà Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM. 

Thực hiện đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí, từ tháng 1/2021, Báo Phụ Nữ TPHCM đã chính thức chuyển đổi cơ quan chủ quản từ Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM sang Thành ủy TPHCM.

Buổi làm việc của Thành ủy TPHCM với Báo Phụ Nữ TPHCM diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở - Ảnh: Phùng Huy.
Buổi làm việc của Thành ủy TPHCM với Báo Phụ Nữ TPHCM diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở - Ảnh: Phùng Huy

Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM Lý Việt Trung cho biết Báo Phụ Nữ TPHCM luôn nỗ lực mang những thông tin kịp thời, bổ ích đến bạn đọc. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh COVID-19, báo đã phản ánh chân thực những nỗ lực của hệ thống chính trị và nhân dân trong phòng chống dịch; cung cấp đầy đủ thông tin, đồng thời phát hiện những tấm gương điển hình, những câu chuyện hay về sự quên mình, về tấm lòng nhân ái góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp.

Báo cũng chọn chủ đề xuyên suốt trong tuyên truyền phòng, chống dịch phù hợp tôn chỉ mục đích là bảo vệ gia đình vượt qua dịch bệnh. Từ đó, nhiều loạt bài đã đoạt giải báo chí cao của Trung ương và TPHCM.

Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM Lý Việt Trung mong muốn được hỗ trợ đưa báo đến đông đảo bạn đọc hơn nữa, nhất là chị em phụ nữ
Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM Lý Việt Trung mong muốn được hỗ trợ về công tác chuyển đổi số cũng như đưa báo đến đông đảo bạn đọc hơn nữa, nhất là chị em phụ nữ ở ngoại thành, các cơ sở ít điều kiện tiếp cận báo chí - Ảnh: Phùng Huy

Trải qua năm 2021 hết sức khó khăn, Báo Phụ Nữ TPHCM vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ và đảm bảo ổn định cuộc sống người lao động. Ngoài ra, Báo đã vận động, kêu gọi được hơn 13 tỷ đồng hỗ trợ vật tư y tế cho các bệnh viện, khu cách ly ở TPHCM và một số địa phương.

Báo phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM triển khai chương trình “Vòng tay yêu thương” chăm lo trẻ mồ côi vì đại dịch; vận động hỗ trợ phụ nữ khó khăn, đóng góp trang thiết bị học online cho học sinh nghèo trong đại dịch…

“Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đặc biệt khi chuyển đổi số đã trở thành vấn đề sống còn của báo chí, Báo Phụ Nữ TPHCM cũng đang nỗ lực phát triển hệ sinh thái báo trên các nền tảng mạng xã hội, đa dạng hóa các kênh thông tin đến bạn đọc. Hiện nhiều bài viết về hôn nhân gia đình, mục “Chat với Hạnh Dung”… của báo trên kênh Podcast có tương tác cao; kênh Tik Tok cũng có kết quả đáng khích lệ”, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM Lý Việt Trung chia sẻ.

Tại buổi làm việc, Báo Phụ Nữ TPHCM cũng đề xuất được hỗ trợ phát triển báo điện tử và thực hiện đề án chuyển đổi số; có giải pháp hỗ trợ kinh phí mua báo cho các chi hội, tổ hội phụ nữ cơ sở ở các địa bàn khó khăn cũng như các chi hội, tổ hội đặc thù như cơ sở tôn giáo, công nhân…

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho rằng Báo Phụ Nữ TPHCM cũng phải chinh phục bạn đọc nam giới - Ảnh: Phùng Huy.
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho rằng Báo Phụ Nữ TPHCM cần tăng cường chinh phục bạn đọc nam giới - Ảnh: Phùng Huy

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận những thành quả và chia sẻ những khó khăn Báo Phụ Nữ TPHCM đang đối mặt, nhất là sau đại dịch và trong quá trình “quá độ” từ phát hành báo giấy truyền thống sang số hóa. Phó bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, giai đoạn “quá độ” này càng xác định chính xác, cụ thể càng mang lại hiệu quả cao.

Theo Phó bí thư Nguyễn Hồ Hải, định hướng quy hoạch báo chí là để tạo nên sức mạnh, tuy nhiên mỗi đơn vị có cách làm riêng và cần thận trọng cũng như phù hợp tình hình thực tiễn của thành phố. Việc chuyển đổi suy nghĩ và cách làm sau đại dịch cũng là nhiệm vụ chung, tin rằng, trong khó khăn, Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ có hướng đột phá đúng với tinh thần tiếng nói của nữ giới thành phố mang tên Bác.

“Với Báo Phụ Nữ TPHCM, tôi cho rằng không nên phân biệt giới để đọc, cần xác định đối tượng bạn đọc chính theo nghĩa rộng hơn. Tờ báo có sự cuốn hút thì không nhất thiết chỉ phụ nữ đọc mà nam giới cũng cần đọc để hiểu - trước hết là những người phụ nữ trong gia đình mình”, Phó bí thư Nguyễn Hồ Hải nói.

Phó bí thư Nguyễn Hồ Hải đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với các cơ quan báo chí trực thuộc Thành ủy, trong đó có Báo Phụ Nữ TPHCM để xây dựng đề án chuyển đổi số trên nền tảng hạ tầng kỹ thuật chung, đồng thời có lộ trình cụ thể, thiết thực và gắn với việc phát triển của từng tờ báo. Bên cạnh đó, khảo sát, tham mưu việc đặt báo hỗ trợ bạn đọc ở những nơi thực sự cần hỗ trợ và đúng đối tượng.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI