Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp tổ chức chương trình "Vòng tay yêu thương"

16/10/2021 - 19:50

PNO - Chương trình “Vòng tay yêu thương” được thực hiện nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay bảo trợ, chăm lo cho trẻ em mồ côi đến năm 18 tuổi.

Ngày 16/10, Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp cùng Hội LHPN TPHCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và đơn vị đồng hành Hội Thầy thuốc trẻ và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM tổ chức công bố Chương trình “Vòng tay yêu thương”.

Các đơn vị lý kết thực hiện chương trình
Các đơn vị lý kết thực hiện chương trình "Vòng tay yêu thương"

Chương trình kết nối, vận động các nguồn lực xã hội chung tay đóng góp kinh phí đầu tư thêm trang thiết bị y tế như máy thở, lồng ấp trẻ sơ sinh, hỗ trợ tư vấn tâm lý, bảo vệ quyền trẻ em theo đúng quy định của pháp luật. 

Chương trình Vòng
Chương trình "Vòng tay yêu thương" chính thức thực hiện, chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19

Đối tượng thụ hưởng từ chương trình là trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19; trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ hoặc mồ côi cả cha mẹ do COVID-19, không có người nuôi dưỡng, hoặc có người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn. Riêng trẻ mồ côi sẽ được hỗ trợ kéo dài đến năm 18 tuổi.

Chương trình “Vòng tay yêu thương” được thực hiện gồm 6 nội dung chăm lo cho trẻ mồ côi do COVID-19: Vận động hỗ trợ sữa thay thế và tặng quần áo sơ sinh cho trẻ dưới 36 tháng; tặng quần áo, đồ chơi giúp trẻ mồ côi từ 4 đến 10 tuổi; hỗ trợ phương tiện học tập cho trẻ từ 6 tuổi đến dưới 16 tuổi; kết nối, nhận nuôi dưỡng, đỡ đầu trẻ mồ côi và hỗ trợ pháp lý, bảo vệ quyền trẻ em cho trẻ theo đúng quy định của pháp luật.

Trẻ em mồi côi cha,mẹ do dịch COVID-19 sẽ được bảo, trợ chăm lo đến năm 18 tuổi
Trẻ em mồi côi cha,mẹ do dịch COVID-19 sẽ được bảo trợ, chăm lo đến năm 18 tuổi

Bà Trần Thị Huyền Thanh – Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM chia sẻ: "Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 này đã và đang để lại những hậu quả thật nặng nề. Trẻ em bị mất cha, mẹ bởi COVID-19 sẽ chịu nhiều thiệt thòi về mọi mặt, ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện của các em sau này, đặc biệt là những tác động lớn về mặt tâm lý, kéo theo là những ảnh hưởng về học tập, thể chất… Chương trình mong muốn chia sẻ, tiếp sức, đồng hành cùng các em vượt qua nỗi đau mất mát người thân phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, học tập và phát triển toàn diện".

Theo ông Đặng Hồng Anh - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết: "Chúng tôi sẽ cùng các doanh nghiệp và các đơn vị bảo trợ, đỡ đầu cho các em, chăm lo về mặt đời sống, sức khỏe và cả việc làm cho các cháu khi trưởng thành. Hàng quý có thể kết hợp tổ chức sức khỏe, hàng năm tổ chức cho các em đi du lịch". 

Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu xúc động: "Theo thống kê trong đợt dịch này TPHCM có khoảng 1.500 trẻ em mồ côi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ. Có em phải mồ côi hai lần, có trẻ sơ sinh mới chào đời đã mất mẹ. Tôi trân trọng và tri ân các đơn vị, nhà hảo tâm hợp tác cùng nhau chăm lo cho các cháu mồ côi trong đợt dịch này mặc dù nhiều doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn. Cám ơn sự chung vai gánh vác của các đơn vị, nhà hảo tâm chăm lo cho trẻ phần nào vơi bớt những tổn thương do dịch COVID-19, giúp các em trưởng thành và trở thành người có ích cho đời". 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng hoa, tri ân sự góp sức của các đơn vị phối hợp thực hiện chương trình
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng hoa, tri ân sự góp sức của các đơn vị phối hợp thực hiện chương trình

Tại lễ công bố chương trình “Vòng tay yêu thương”, Ban tổ chức tặng 9 phần quà đến các em tham dự chương trình.

Tặng quà cho các em tham dự chương trình
Tặng quà cho các em tham dự chương trình

Tại lễ công bố Chương trình “Vòng tay yêu thương” đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ kinh phí chăm lo cho trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19 từ các đơn vị, cá nhân.

- Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận chăm lo, đỡ đầu cho 1.200 trẻ đến năm các em 18 tuổi, tổng kinh phí 21,6 tỷ đồng/năm.

- Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo nhận đỡ đầu 5 trẻ đến năm các em 18 tuổi, tổng số tiền 1,4 tỷ đồng.

- Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng Thương mại Đại Dũng ủng hộ Chương trình “Vòng tay yêu thương” số tiền 199 triệu đồng và quà trị giá 100 triệu đồng.

- Công ty TNHH MTV Hải sản Sơn Huyền hỗ trợ 100 trẻ, tổng số tiền 100 triệu đồng.

- Quỹ Dược 88 Đại học Y Dược TPHCM ủng hộ Chương trình 53 triệu đồng và 250 lon sữa đặc.

- Hội Phụ nữ Quân khu 7 ủng hộ Chương trình 50 triệu đồng. 

- Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc ủng hộ 285 triệu đồng.

- Báo Phụ Nữ Việt Nam ủng hộ chương trình 100 triệu đồng.

Tại lễ công bố, chương trình nhận được sự tham gia đăng ký tham gia bảo trợ của các doanh nghiệp: Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn VNG, Công ty CP dinh dưỡng Nutifood, VinaCapital, Công ty CP tập đoàn KIDO, Công ty CP cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng, Công ty TNHH Du lịch Saco…

Hình ảnh một số đơn vị đồng hành, ủng hộ kinh phí đến chương trình: 

 

 

Chương trình “Vòng tay yêu thương” mong tiếp tục được sự góp sức, đồng hành từ các đơn vị, các nhà hảo tâm. Mọi sự đóng góp có thể gửi về:

1. Hội LHPN TPHCM: Số tài khoản: 116 0000 26209 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh 3, TPHCM.

2. Báo Phụ Nữ TPHCM (số 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM): đóng góp trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, tài khoản: 007 100 104 9165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM (tên tiếng Anh: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam; swiftcode: BFTVVNVX007). 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI