Thành ủy TPHCM khen thưởng tác phẩm của Báo Phụ Nữ TPHCM đoạt Giải báo chí quốc gia

17/12/2021 - 11:34

PNO - Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV được trao cho 5 tác phẩm của các cơ quan báo chí TPHCM. Trong đó Báo Phụ Nữ TPHCM đoạt giải khuyến khích với loạt 4 bài “Khi “tấm khiên” chống bão miền Trung tả tơi” của nhóm tác giả Hồ Ngọc Minh (Thuận Hóa), Lê Đình Dũng, Uông Thị Bích Ngọc (Uông Ngọc).

Ngày 17/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức trao Giải báo chí quốc gia lần thứ XV, khen thưởng bổ sung tác phẩm đoạt giải và khen thưởng tác phẩm báo chí hay của các cơ quan báo chí trung ương viết về TPHCM.

Ban Tuyên giáo thành ủy trao giải thường các các tác giả đạt giải báo chí
Ban Tuyên giáo Thành ủy trao giải cho các tác giả đoạt giải Báo chí quốc gia lần thứ XV

Cụ thể, có 5 tác phẩm của các cơ quan báo chí TPHCM được trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XV. Trong đó, Báo Phụ Nữ TPHCM đoạt giải khuyến khích với loạt 4 bài Khi “tấm khiên” chống bão miền Trung tả tơi của nhóm tác giả Hồ Ngọc Minh (Thuận Hóa), Lê Đình Dũng, Uông Thị Bích Ngọc (Uông Ngọc).

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM quyết định khen thưởng bổ sung cho nhóm tác giả của các cơ quan báo chí TPHCM đoạt giải Báo chí quốc gia lần thứ XV - năm 2020. Số tiền thưởng bằng một nửa số tiền thưởng của Hội đồng giải báo chí quốc gia. 

Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cũng biểu dương, khen thưởng 10 tác phẩm báo chí hay của các cơ quan báo chí trung ương viết về TPHCM.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê chúc mừng các nhà báo đã nhận được giải thưởng, chúc các nhà báo tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghề nghiệp. Ông mong rằng “Từng nhà báo hãy luôn rèn luyên chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị để lòng luôn trong, bút luôn sắc”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định: "Trong thời gian qua, báo chí đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, của Thành ủy; phản ánh sinh động mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, góp phần hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và TPHCM thân thiện, hòa bình, hữu nghị đến với bạn bè thế giới.

Báo chí đã tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và phê phán những biểu hiện suy thoái về đạo đức, các biểu hiện chưa lành mạnh trong xã hội, bên cạnh đó đã tích cực tuyên truyền những giá trị tốt đẹp, nhân tố mới, mô hình, cách làm hay và tấm gương người tốt, việc tốt… Trong đợt dịch COVID-19, cùng với lực lượng tuyến đầu, các phóng viên đã kịp thời có mặt tại các điểm nóng, tâm dịch... để thuật lại những câu chuyện đầy nhân văn, bắt kịp từng khoảnh khắc, có những bức ảnh sống động, những thước phim giàu càm xúc". 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI