Bao cao su 'vương vãi' ở đình làng tại trung tâm thành phố Huế

30/11/2016 - 11:47

PNO - Người dân và du khách thập phương không khỏi ám ảnh, bức xúc khi chứng kiến cảnh tượng xung quanh khuôn viên của một đình làng tại trung tâm TP.Huế, chốn linh thiêng lại xuất hiện nhan nhản bao cao su.

Sáng ngày 30/11, PV báo Phụ nữ TP.HCM có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Văn Bá - Trưởng ban điều hành đình làng Phú Thạnh (TP.Huế), ông Bá trăn trở: "Thực trạng này đã có từ lâu rồi, mùa này là mùa mưa nên còn ít hơn đó. Đình làng nằm gần với khu vực Bến Me là nơi nhức nhối với nạn mại dâm, công an các địa phương có đến đó dẹp thì họ lại chạy trốn vào trong khu vực đình.  Ban ngày thi ít nhưng cứ mỗi buổi tối, cứ từ 6h đến 12h là có nhiều cặp mua bán dâm dắt nhau vào đình làng rồi vứt bao cao su bừa bãi ra đó."

"Chúng tôi đã phản ánh lên chính quyền thì lực lượng công an Phường, rồi có cả dân phòng, dân quân tự vệ, họ đều rất cố gắng đến để dẹp nhưng cứ đến thì họ lại giải tán, công an bỏ đi thì họ lại tụ điểm lại, chỉ răn đe thôi chứ không triệt để được. Lực lượng công an ở địa phương thì mỏng, lại phải quản lý cả khu vực rộng từ Cửa Chính Tây đến hết khu vực sông Phú Hòa nên khó quản lý, kiểm soát chặt chẽ được. Trước mắt, chúng tôi chỉ biết cùng những người dân xung quanh khu vực dọn dẹp bao cao su và rác nhưng khổ nỗi cứ qua một đêm là chúng lại "xuất hiện"."

Về vấn đề này, Công an Phường Phú Thuận (TP. Huế) cho biết: "Vấn đề này phải để chúng tôi xác minh lại, bởi địa bàn khu vực đó rất rộng, thuộc khu vực công viên, công cộng không có người dân ở nên cần phải xác minh lại cụ thể."

Bao cao su 'vuong vai' o dinh lang tai trung tam thanh pho Hue
Đình làng Phú Thạnh đã có tuổi đời hàng trăm năm (Ảnh: Dân Trí)

Theo như tìm hiểu, đình làng Phú Thạnh, nằm ở công viên Phú Xuân, đường Lê Duẩn, phường Phú Thuận (TP Huế). Ngôi đình đã có tuổi đời hàng trăm năm và là một trong bốn ngôi đình lớn còn lại xung quanh Kinh thành Huế. Đây là nơi thờ tự vị Thần hoàng làng - là một vị tướng hải quân dưới thời Lê. Hằng năm, người dân các tổ dân phố từ tổ 1 đến tổ 6, thuộc phường Phú Thuận (TP Huế) vẫn thường tổ chức lễ tế tại đình vào mùa xuân (16/1, âm lịch) và mùa thu (18/8, âm lịch).

Bao cao su 'vuong vai' o dinh lang tai trung tam thanh pho Hue
Sự linh thiêng của ngôi đình bị ảnh hưởng lớn khi bao cao su xuất hiện (Ảnh: Dân Trí)

Tuy nhiên, chốn linh thiêng này lại nhếch nhác, ô uế bởi xuất hiện nhiều loại rác thải, nhiều nhất là bao cao su đã qua sử dụng. Bao cao su có ở khắp đình làng, trước trong và sau khuôn viên đình... khiến nhiều người bức xúc.

Bao cao su 'vuong vai' o dinh lang tai trung tam thanh pho Hue
Vỏ, ruột bao cao su có ở khắp khuôn viên đình (Ảnh: Dân Trí)

Được biết, ban điều hành đình làng Phú Thạnh cũng đã nhiều lần kiến nghị vấn đề này lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI