Bangkok trong tình trạng cảnh giác cao sau hàng loạt vụ nổ bom vào sáng thứ Sáu

02/08/2019 - 19:58

PNO - Sáu vụ nổ bom làm ít nhất bốn người bị thương tại ba địa điểm ở Bangkok, giữa lúc thủ đô Thái Lan đang tổ chức một cuộc họp an ninh Đông Nam Á với sự góp mặt của các cường quốc thế giới khác.

Những vụ nổ nhỏ đầu tiên diễn ra ngay giờ cao điểm, khoảng 9g (giờ địa phương) tại hai địa điểm gần trung tâm Bangkok. Vụ nổ thứ ba nối tiếp ngay sau đó tại một khu tổ hợp cơ quan chính phủ ở phía bắc của thành phố.

Trung tâm y tế EINA cho biết có 4 người bị thương, nhưng "không ai nghiêm trọng và tất cả đang được chăm sóc y tế tại các bệnh viện".

Bangkok trong tinh trang canh giac cao sau hang loat vu no bom vao sang thu Sau
Sáu vụ nổ bom khiến ít nhất 4 người bị thương.
Bangkok trong tinh trang canh giac cao sau hang loat vu no bom vao sang thu Sau
Các nhân viên điều tra đã kịp thời tháo gỡ một quả bom trước khi nó phát nổ.

Ba trong số những người bị thương là công nhân quét đường. Hình ảnh trên các trang web địa phương cho thấy những người phụ nữ có vẻ choáng váng đang được điều trị bởi nhân viên y tế và một người được đưa lên xe cứu thương.

Một nạn nhân khác bị thương do thiết bị phát nổ gần tòa nhà King Power Mahanakhon cao 77 tầng, đây là một trong những tòa nhà cao nhất trong thành phố.

Đại tá cảnh sát Kamtorn Uicharoen nói với Reuters rằng tổng cộng sáu quả bom phát nổ và một quả được tháo gỡ thành công. Hiện chưa tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về chuỗi đánh bom trên.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha phát biểu: “Tôi muốn lên án những kẻ gây ra tình trạng bất ổn, phá hủy hòa bình và làm hỏng hình ảnh của đất nước. Tôi đã hướng dẫn các quan chức tích cực quản lý an toàn công cộng và chăm sóc những người bị ảnh hưởng kịp thời”.

Bangkok trong tinh trang canh giac cao sau hang loat vu no bom vao sang thu Sau
Các nhân viên gỡ bom mìn hoạt động tại hiện trường.

Bangkok hiện đang tổ chức một cuộc họp an ninh cấp cao khu vực của các bộ trưởng ngoại giao từ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các đối tác của họ từ ba cường quốc thế giới bao gồm Mỹ, Trung Quốc và Nga. May mắn, không có vụ nổ nào diễn ra gần địa điểm họp.

Hôm thứ Năm, cảnh sát Thái Lan cho biết họ đã tìm thấy hai quả bom giả gần địa điểm diễn ra cuộc họp và bắt giữ hai người đàn ông liên quan.

Bangkok trong tinh trang canh giac cao sau hang loat vu no bom vao sang thu Sau
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và nhiều quan chức cấp cao khác của ASEAN, Nga, Trung Quốc đang có mặt tại Bangkok để tham dự hội nghị an ninh khu vực.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI