Bán sách gây Quỹ học bổng Trần Văn Khê

23/06/2021 - 06:24

PNO - 6 năm sau ngày giáo sư Trần Văn Khê qua đời, một quỹ học bổng mang tên ông được thành lập. Cuốn sách "Trần Văn Khê - Tâm và nghiệp" sẽ được bán nhằm gây quỹ.

Cuốn sách Trần Văn Khê - Tâm và nghiệp gồm 37 bài viết của 35 tác giả khác nhau. Trong đó, nhiều người là đồng nghiệp, là bạn bè thân thiết, học trò của cố giáo sư như GS.TS. Trần Quang Hải, NSND Bạch Tuyết, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, nhà báo Nguyễn Thế Thanh, nhà báo Trần Trọng Thức, giáo sư triết học Thái Kim Lan...

Cuốn sách viết về chân dung cố giáo sư Trần Văn Khê và hành trình gắn bó với âm nhạc truyền thống của ông. Tuy nhiên, không dừng lại ở việc ngợi ca quá trình nghiêm túc sưu tầm, nghiên cứu mà những đóng góp của GS.TS Trần Văn Khê trong việc đưa văn hoá – nghệ thuật nước nhà đến bạn bè quốc tế, cũng được tác giả các bài viết nhắc đến.

Cuốn Trần Văn Khê - Tâm và nghiệp ra mắt vào năm 2016, 1 năm sau ngày cố giáo sư qua đời. Đây được xem là món quà tri ân những đóng góp của cố giáo sư mà các tác giả cùng với Công ty cổ phần sách Thái Hà phối hợp với Nhà xuất bản Lao động thực hiện. Cuốn sách này sẽ được bán để quyên vào Quỹ học bổng Trần Văn Khê.

Cuốn sách được bán với giá 110.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu về được quyên vào Quỹ học bổng Trần Văn Khê.
Cuốn sách được bán với giá 110.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu về được quyên vào Quỹ học bổng Trần Văn Khê.

Quỹ học bổng Trần Văn Khê được UBND TPHCM cấp phép thành lập và hoạt động từ ngày 1/3/2021. Ban đầu, theo thông tin từ phía lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang - đơn vị chịu trách nhiệm thành lập Quỹ học bổng theo di nguyện của cố giáo sư Trần Văn Khê, nhiều hoạt động liên quan đến sự kiện ra mắt quỹ sẽ được tổ chức. Tuy nhiên, các hoạt động buộc dừng vì thực hiện lệnh giãn cách xã hội của UBND TPHCM.

Trước khi mất (ngày 24/6/2015), giáo sư Trần Văn Khê bày tỏ di nguyện muốn thành lập quỹ học bổng nhằm góp phần cổ vũ việc gìn giữ, phát huy các giá trị âm nhạc truyền thống Việt Nam. Hoạt động chính của Quỹ Trần Văn Khê là hỗ trợ, tài trợ, xét trao giải thưởng và học bổng thường niên.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI