Bán hoa mừng Valentine thời Covid-19

14/02/2020 - 16:05

PNO - Một người bán hoa ở Philippines đang bán những bó hoa Valentine với thông điệp yêu đương nhưng phải đề phòng virus Covid-19.

Theo báo New York Post, các bó hoa nói trên ngoài bông tươi còn kèm theo chất khử trùng, xà phòng, kem đánh răng, khẩu trang và găng tay thay cho sôcôla và kẹo.

Chủ cửa hàng hoa Mary Jane Villegas cho biết cô đã thiết kế bó hoa đặc biệt trên một phần do cô sợ tốc độ lây lan nhanh chóng của virus phát xuất từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

“Tôi nghĩ về điều này, mục đích là để mọi người có thể có ý tưởng rằng hoa không phải là thứ duy nhất mà bạn có thể tặng trong ngày Valentine”, cô Villegas nói.

Cô Mary Jane Villegas và bó hoa mang thông điệp chống Covid-19. Ảnh: New York Post
Cô Mary Jane Villegas và bó hoa mang thông điệp chống Covid-19. Ảnh: New York Post

Phản ứng độc đáo với virus Covid-19 nói trên được người dân Manila ưa chuộng.

“Tôi đã chọn bó hoa này để tránh nhiễm virus. Điều này cũng hợp vệ sinh và chúng tôi có thể tránh được virus này”, một khách hàng tên Mark Richard Gigantone cho biết.

“Tôi muốn món quà của mình khác đi, tôi luôn tặng hoa cho vợ. Bó hoa này khác lạ và nó cũng cung cấp sự bảo vệ khỏi virus”, anh nói thêm.

Philippines có 3 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Covid-19, trong đó có một trường hợp tử vong. Trường hợp tử vong này cũng là ca đầu tiên được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc.

Virus Covid đã lây nhiễm hơn 64.000 người trên khắp thế giới và WHO đang coi nó là “kẻ thù công khai số một”, thậm chí nguy hiểm hơn cả khủng bố.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI