Bạn gái tôi yêu cùng lúc nhiều đàn ông và bảo vì "em là người giàu tình cảm"

31/10/2022 - 11:26

PNO - Cháu chẳng phải là người được cô ấy yêu, mà sẽ chỉ là một con số trong bộ sưu tập giàu có người yêu của cô ấy mà thôi.

Cô Hạnh Dung ơi,

Trong cái khoảng cháu tỏ tình bạn ấy thì bạn ấy đã đồng ý làm người yêu của cháu. Đến  một ngày thì cháu đã phát hiện bạn ấy và người yêu cũ vẫn đang còn yêu nhau. Cháu đã tra hỏi thì bạn ấy nói là "Anh đừng quan trọng vấn đề lên", và bạn ấy hứa là sẽ sửa sai.

Nhưng một tuần sau đó thì bạn ấy lại nhắn tin qua lại với hai, ba người yêu cũ, mà nội dung rất thân mật cô ạ. Lúc cháu block người yêu cũ của bạn ấy thì bạn có thái độ quát mắng cháu cô ạ. Bạn bảo: "Em là người giàu tình cảm, em không muốn bị gò bó trong một mối quan hệ". Trước kia bạn đã hứa với cháu là yêu nghiêm túc rồi.

Bây giờ cháu phải làm sao hả cô? Cháu có nên tiếp tục mối quan hệ này không ạ?

Nguyễn Tú

Cháu Nguyễn Tú thân mến,

Cô bạn gái của cháu không phải là người giàu tình cảm đâu cháu, mà là người muốn giàu người yêu. Có nghĩa là cô ấy muốn số lượng người được cô ấy gọi là người yêu không giới hạn ở con số một, mà phải là hai, ba và có lẽ là hơn nữa.

Cháu chẳng phải là người được cô ấy yêu, mà sẽ chỉ là một con số trong bộ sưu tập giàu có người yêu của cô ấy mà thôi.

Cô không biết rằng cháu và cô bạn gái của cháu bao nhiêu tuổi, vì cháu không tự giới thiệu trong thư. Nhưng căn cứ vào những gì đọc được, cô nghĩ rằng các cháu còn rất trẻ. Vì thế mà cách hiểu của các cháu về hai chữ tình yêu hoàn toàn sai lệch.

Cháu có lẽ mới là thích thích cô ấy, đã ngỏ lời. Cô ấy chắc cũng thích thích cháu, nên nhận lời. Giờ đây, cháu phát hiện ra một điều: cô ây không thích gò bó trong một mối quan hệ, thích có nhiều người yêu, thích nhắn tin thân mật với một lúc vài ba người bạn trai. 

Cô bạn gái cháu chắc cũng còn rất trẻ để mà hiểu rằng người giàu tình cảm khác với người "giàu" các mối quan hệ với đàn ông khác nhau thế nào. Và đối với cô ấy, sự tự do nằm ở cái điều "không gò bó trong một mối quan hệ", nhưng thực ra, đó là sự phóng túng, dễ dãi trong các mối quan hệ nhăng nhít, chứ không phải là yêu.

Điều quan trọng và nguy hiểm nhất là khi người ta làm sai mà còn không thể ý thức được là mình sai. Nên khi bị chạm đến "tự do" của mình thì cô gái này lập tức thể hiện bản thân rất đáng sợ: quát mắng, tức giận cháu.

Thế nhưng cháu, thay vì bất bình, thay vì tức giận, thay vì bị tổn thương để có thể hiểu ra một cách nhanh chóng rằng chẳng có tình yêu nào ở đây cả, cháu lại còn chần chừ "phải làm sao, có nên tiếp tục mối quan hệ này không?"

Câu trả lời đơn giản vô cùng: cháu phải nhanh chóng vứt bỏ mối quan hệ này, bước ra khỏi bộ sưu tập bạn trai của cô ấy, để dành tình cảm thiêng liêng này cho một người con gái yêu cháu, và chỉ yêu một mình cháu mà thôi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI