Yêu như thế có phải là lăng nhăng?

06/12/2020 - 05:32

PNO - Cháu mới 15 tuổi mà hai lần yêu. Lần nào cũng đều yêu đơn phương thật lâu, rồi khi người ta tỏ tình thì lại chán...

Chú Ti Vi ơi, cháu hoang mang quá.

Lần đầu cháu thích một bạn nam là năm cháu 12 tuổi. Cháu thích đến mức phải nhờ người thăm dò xem bạn có thích cháu không (và bạn ấy có thích thật). Chúng cháu thích nhau được hai tuần thì tới tết, cả nhóm bạn cháu được đi chơi cùng nhau, đến lúc chia tay, khi cháu đạp xe đi rồi thì bạn ấy thục mạng đạp theo, đưa cho cháu một hộp quà nói là quà lễ Tình nhân.

Đó là lần đầu tiên cháu biết có lễ Tình nhân trên đời, cũng là lúc tụi cháu mới có một giao tiếp riêng và ra vẻ yêu đương như vậy. Nhưng, cũng từ lúc đó, tự dưng cháu… hết thấy thích bạn ấy. Cháu nghĩ bạn ấy sến quá… Cháu lơ dần rồi từ đó tụi cháu hết là “người yêu” của nhau luôn.

Năm nay cháu học lớp Chín và đã có hai năm yêu thầm bạn lớp trưởng. Cháu cảm giác con gái trong lớp ai cũng mê bạn ấy. Cháu lặng lẽ giấu tình cảm trong lòng. Từ đó đến nay, lúc nào cháu cũng mơ cảnh tụi cháu đậu vào trường cấp III chuyên, rồi cùng vào đại học, sau đó là cùng du học rồi cưới nhau. Cháu thấy mình siêng học lên rất nhiều với tình cảm âm thầm đó. 

Nhưng, mới đây nhân ngày 20/10, bạn ấy viết giấy nhắn cháu ở lại để gặp bạn ấy có việc. Bạn ấy chờ cả lớp về hết mới lấy trong cặp ra một món quà và dặn “về nhà hẵng mở ra xem”. Cháu về mở ra thấy trong đó là một sợi dây chuyền và một lá thư tỏ tình. Thì ra bạn ấy cũng thích cháu, lúc đó cháu hạnh phúc vô bờ bến.

Nhưng mà chú ơi, cháu hạnh phúc được có mấy ngày thôi, sau đó, cháu bắt đầu… thấy chán, dù bạn ấy không làm gì quá đáng. Những cảm xúc yêu đương trong hai năm trời yêu đơn phương giờ không còn gì nữa. Mỗi lần chạm mặt bạn ấy trong lớp, cháu còn có một cảm giác rất khó tả trong lòng. Cháu không diễn tả được, nó kiểu như là cảm giác… ớn ớn.

Cháu mới 15 tuổi mà hai lần yêu đều bị như vậy. Cháu không cố ý và rất sợ là người lăng nhăng. Cháu phải làm sao đây chú?

Cháu Gái Lăng Nhăng​

Cháu nghĩ
Cháu đã hạnh phúc vô bờ bến và không nghĩ mình lại mau chán đến thế - Ảnh minh họa


“Cháu gái lăng nhăng” thân mến,

Chúc mừng cháu đã bước vào tuổi thiếu niên - tuổi rất đẹp và cũng là lứa tuổi “huy hoàng” của đám con gái, khi chúng có một ưu thế rõ rệt so với đám con trai. Trong khi đám con trai thiếu niên lộc ngộc vỡ tiếng, vụng về… thì đám con gái các cháu thường sẽ “tư cách” hơn hẳn.

Cùng tuổi đấy, nhưng các cháu đã như “chị” của chúng nó; từ những việc nhỏ như vuốt tóc, hất đầu tới việc phức tạp là sử dụng ngôn ngữ, các cháu cũng nhuần nhuyễn hơn, đủ để “thao túng” tâm lý của đám gà trống choai kia.

Ở nhà chú cũng có một thằng bé tuổi thiếu niên. Cả nhà đều đùa nó rằng hãy chịu khó, “con đang sống trong địa ngục hạnh phúc, bọn con gái cùng lớp sẽ hành hạ, làm khổ con tới nơi tới chốn. Nhưng chúng là thế, ở tuổi này chúng là thế, hãy tận hưởng và đừng quên một điều: nếu con học dốt sẽ có một hình phạt khác kinh khủng hơn, đó là chúng nó không thèm để mắt đến con”.

Bước vào tuổi thiếu niên, do các hoóc-môn đưa đẩy, hầu như các cháu đều sẽ tơ tưởng đến đối tượng nào đấy. Ta có thể gọi đó là tình yêu mà chưa phải là tình yêu cũng được, do nó có sự trong sáng và vô vụ lợi của tình yêu, nhưng lại chưa có sự gắn bó cũng như đau đớn “quằn quại” như tình yêu ở người lớn. 

Các chuyên gia bảo, “yêu” ở tuổi thiếu niên thật ra không có gì sâu sắc, chỉ là một hình thức để nhận biết bản thân. Ta dùng kẻ kia như một cái gương soi, một bị cát; ta xem cách kẻ kia phản ứng lại để biết “chiến lược” của ta có hiệu quả không. Cho nên theo chuyên gia, đặc điểm của những mối tình thiếu niên là trò chuyện không dứt, là cách thăm dò độ duyên dáng của ta, và tác dụng của sự duyên dáng ấy đối với đối phương. Những mối tình ấy cũng thường ngắn ngủi, mang bản chất một “chiến dịch”.

Than ôi, bọn con trai thiếu niên thường mơ mộng và ngố hơn bọn cháu tưởng (và chúng cũng sẽ chỉ ngố ở tuổi thiếu niên thôi cháu ạ), chúng sẽ đổ gục dễ dàng mà có ngờ đâu, khi mọi chuyện ngã ngũ rồi, thì với đám con gái “chiến dịch” coi như đã xong, đã hạ màn. 

Như vậy, dưới mắt chú thì việc cháu thích rồi chấm dứt rất nhanh với các bạn trai kia chỉ là đặc điểm của thiếu niên, may mắn là mọi thứ đều không có gì sâu sắc. Tuy nhiên, hãy biết dùng sự nữ tính của mình theo hướng ấm áp: hãy biết lo lắng cho các bạn nam thích mình, các bạn ấy cũng còn phải thi vào cấp III, rồi vào đại học; đừng làm các bạn ấy buồn nhiều. Rồi các bạn ấy sẽ lớn lên, cái để các bạn sau này nhớ mãi sẽ không phải là những lần bị hắt hủi, mà là những lời đùa vui cháu đã nói ngọt ngào.

Chú Ti Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI