Bài hát Việt thay 'áo mới'

31/03/2015 - 06:44

PNO - PN - Việc Bài hát Việt (BHV) tiếp tục hay dừng lại là câu hỏi đã được đặt ra không chỉ một lần. Sau những năm đầu tiên phát hiện ra nhiều nhân tố “chất lượng” cho nhạc Việt, từ người sáng tác đến ca sĩ như: Nguyễn Vĩnh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sự bùng nổ của nhạc số khiến khán giả có nhiều lựa chọn, trong khi BHV vẫn “y như cũ” khiến chương trình không còn được quan tâm nhiều.

Bai hat Viet thay 'ao moi'

Bốn chữ lắm - tác phẩm ở Bài hát Việt đã có chỗ đứng tren thị trường, giành được nhiều giải thưởng âm nhạc

Đi cùng với việc tồn tại lặng lẽ là sự thờ ơ của các nhà tài trợ, khiến việc sản xuất chương trình trở thành nỗi lo mà Đài Truyền hình Việt Nam nhiều lần cho biết rất đắn đo khi tiếp tục. Tuy nhiên, từ kết quả của chương trình năm 2014, một dấu hiệu khởi sắc đã lóe lên. Đó là sự tiệm cận giữa chương trình và thị trường âm nhạc rõ ràng hơn.

Các bài hát được đánh giá cao tại chương trình, như Bốn chữ lắm, Yêu xa, Trót yêu, Dấu mưa, Nghe ta hồi sinh, Ảo ảnh trưa, Ngày khát, Tôi yêu Việt Nam... đều là những bài hát khuấy đảo các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến của giới trẻ, đoạt nhiều giải thưởng về âm nhạc trong năm.

Một chiếc áo mới sẽ được khoác cho BHV trong giai đoạn “thăng” trở lại này. Bên cạnh việc đề cao những người sáng tác, chương trình còn có phần minishow của ca sĩ.

“Minishow 2015 là nơi tôn vinh các ca khúc từ chương trình BHV, thông qua các ca sĩ đã từng thành công trong chương trình BHV”, ban tổ chức chương trình cho biết. Nói cách khác, BHV của năm 2015 sẽ là nơi không chỉ của giới sáng tác, mà còn là nơi để các ca sĩ tìm kiếm ca khúc cho các dự án của mình.

Mỗi minishow sẽ có một ca sĩ chính và một ca sĩ khách mời. Sẽ có chín liveshow được tổ chức trong năm 2015, ngoài ra còn có 32 số đồng hành, hai chương trình gala, một đêm chung kết và một đêm trao giải. Liveshow đầu tiên sẽ lên sóng vào tuần thứ tư của tháng 4/2015.

VŨ MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI