Bà Rịa - Vũng Tàu: Giao công an, Sở TN-MT kiểm tra việc lợi dụng dịch xả khói bụi mù mịt

22/09/2021 - 19:33

PNO - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao lực lượng chức năng kiểm tra các nhà máy xả khói bụi trong thời gian giãn cách ở thị xã Phú Mỹ.

Ông Nguyễn Công Vinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký văn bản số 13257/UBND-VP gửi Sở Tài nguyên - Môi trường, Công an tỉnh, BQL các Khu công nghiệp và UBND thị xã Phú Mỹ về phản ánh của cơ quan truyền thông trong việc các nhà máy thải khói bụi ra môi trường.

Hình ảnh nhà máy thải khói bụi gây mù mịt các khu dân cư ở thị xã Phú Mỹ. Ảnh: VTV.VN
Hình ảnh nhà máy thải khói bụi gây mù mịt các khu dân cư ở thị xã Phú Mỹ. Ảnh: VTV.VN

Theo đó, ngày 17/9, báo Điện tử VTV của Đài Truyền hình Việt Nam (vtv.vn) có bài viết “Lợi dụng dịch, các nhà máy xả khỏi bụi vào khu dân cư” xảy ra tại thị xã Phú Mỹ khiến môi trường sống của nhiều hộ dân bị đe dọa nghiêm trrọng.

Do vậy, UBND tỉnh giao các cơ quan trên khẩn trương kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh của VTV, đề xuất hướng xử lý theo pháp luật.

Trước đó, bài đăng trên VTV phản ánh ý kiến người dân tại thị xã Phú Mỹ, những ngày gần đây, đêm nào họ cũng thấy khói mù mịt kèm mùi khét từ các nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1 và 2 xả ra bao phủ cả một góc trời.

Vào sáng sớm, khi vừa thức dậy, người dân phát hiện một vệt khói đen xuất phát từ một nhà máy trong KCN xả ra tạo thành một vệt đen dài bay lơ lửng trên trời kéo dài hàng trăm mét đến khu phố Ngọc Hà, Ngọc Quang.

Một người dân trong khu phố Quảng Phú cho biết khi vừa mở cửa ra thấy cây cối trước nhà bị khói bao quanh như sương mù, người trong gia đình hay bị nhức đầu nghi do hít phải mùi hóa chất từ khói.

Qua xác minh ban đầu, Phòng Cảnh sát Môi trường xác định ống khói trên là ống khói của một nhà máy sản xuất phân bón trong KCN Phú Mỹ. Đây là khói xả khí hơi nước của dây chuyền mới sản xuất phân NPK. Hiện, lực lượng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ việc xả thải.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI