Công ty sữa Đà Lạt bị phạt hơn 300 triệu đồng vì xả thải ra nguồn nước ngầm

11/08/2021 - 16:30

PNO - Công ty Cổ phần Sữa Đà Lạt có hành vi xả nước thải vào nguồn nước không có giấy phép với lưu lượng 111 m3/ngày đêm

Ngày 11/8, ông Phạm S - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký quyết định số 2075 về việc xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Sữa Đà Lạt (CTCP Sữa Đà Lạt).

Một trại nuôi bò tại Dalatmilk. Ảnh: Báo Lâm Đồng
Một trại nuôi bò tại Dalatmilk. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Công ty này là chủ đầu tư dự án Trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao và nhà máy chế biến sữa Dalatmilk tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Người đại diện pháp luật là ông Ngô Minh Hải - chức vụ giám đốc.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng xác định, CTCP Sữa Đà Lạt đã thực hiện hành vi xả nước thải vào nguồn nước không có giấy phép với lưu lượng 111 m3/ngày đêm, không thực hiện biện pháp chống thấm tại các hồ chứa nước thải chăn nuôi là vi phạm Nghị định số 36/2020/NĐ-CP.

Công ty này không xây dựng hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi tại 3 trại chăn nuôi như cam kết tại đề án bảo vệ môi trường chi tiết đã được phê duyệt, vi phạm Nghị định số 155/2016/NĐ-CP.

Do đó, cơ quan chức năng xử phạt CTCP Sữa Đà Lạt 328 triệu đồng, buộc công ty này phải xây dựng hoàn thành hệ thống xử lý nước thải để thu gom, xử lý nước thải chăn nuôi tại các trại chăn nuôi trước 31/12/2021.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI