Bà ngoại 70 tuổi 'hồi xuân cực chất' khiến giới trẻ Hàn thần tượng mê mệt

25/07/2017 - 16:00

PNO - Một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất trên mạng xã hội tại Hàn Quốc là bà cụ 70 tuổi với phong cách trẻ trung, hài hước và phương pháp duy trì vẻ đẹp tự nhiên ở tuổi xế chiều.

Park Mak-rye là ngôi sao mới nổi trên mạng xã hội Hàn Quốc, với 400.000 người theo dõi trên YouTube và Instagram. Phần lớn đều ngã mũ trước tài trang điểm và óc hài hước của bà.

Ba ngoai 70 tuoi 'hoi xuan cuc chat' khien gioi tre Han than tuong me met
Ở tuổi 70, bà Park Mak-rye là ngôi sao mới nổi trên mạng xã hội Hàn Quốc.

Các video của bà Park Mak-rye đều không hoàn hảo, bởi trong đó ghi lại đầy những nếp nhăn và cuộc sống thực tế ở tuổi thất thập. Nhưng nhờ vậy, thế hệ trẻ lại cảm thấy bà rất gần gũi và đáng yêu.

Mặc cho sự nổi tiếng, bà Park vẫn quen thức dậy trước buổi bình minh để trông nom quán ăn của gia đình. Trong chiếc váy hồng và mũ trùm đầu nhà bếp, ắt hẳn bà Park không phải là biểu tượng sắc đẹp sành điệu nhất xứ Hàn.

Ba ngoai 70 tuoi 'hoi xuan cuc chat' khien gioi tre Han than tuong me met
Tuy nổi tiếng, hằng ngày bà vẫn tất bật với quán ăn gia đình từ khi trời còn chưa sáng.

Tuy nhiên, mọi người vẫn thích xem cách bà đưa ra các hướng dẫn trang điểm, gặp gỡ một người bạn cũ hoặc thử món mì ống lần đầu tiên trên kênh YouTube “Nhật ký của bà ngoại”.

Một người theo dõi, 31 tuổi, sống tại Seoul nhận xét: “Bà ấy thật thà, chẳng hề giả tạo như nhiều ngôi sao khác. Thế giới qua con mắt của bà Park bỗng trở nên thú vị lạ thường”.

Ba ngoai 70 tuoi 'hoi xuan cuc chat' khien gioi tre Han than tuong me met
Thế hệ trẻ rất thích phong cách trang điểm trẻ trung và óc hài hước của bà Park.

Trước khi tham gia kênh YouTube, bà Park miêu tả cuộc sống của mình là “héo hon như mầm đậu úng nước”.

Bà Park dí dỏm: “Bước qua tuổi 70, tôi nghĩ cuộc sống của mình đã đến hồi kết. Nhưng khi bắt đầu làm việc này, tôi nhận ra rằng 71 (theo âm lịch) là tuổi hồi xuân”.

Ban đầu, người cháu gái khuyến khích bà quay video như một cách để ngăn ngừa chứng suy giảm trí tuệ do tuổi già.

Ba ngoai 70 tuoi 'hoi xuan cuc chat' khien gioi tre Han than tuong me met
Bà Park chụp ảnh "xì -teen" cùng hai cô cháu gái.

Kim Yu-ra, cháu gái 27 tuổi của bà Park, đã xin nghỉ việc để dẫn bà ngoại đi du lịch, sau khi bác sĩ nói với gia đình rằng bà có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao. Kim đưa ngoại đến Australia và hướng dẫn bà tham gia lặn biển.

Kim nói: “Trong chuyến du lịch, tôi cảm thấy bà ngoại chẳng khác gì so với thế hệ trẻ thời nay. Bà thích đi đây đó, ăn thức ăn ngon và chụp những bức ảnh đẹp. Thế nên tôi cũng là fan ‘ruột’ của ngoại”.

Ba ngoai 70 tuoi 'hoi xuan cuc chat' khien gioi tre Han than tuong me met
Đoạn video về chuyến đi chơi của bà Park đem về cho bà hàng nghìn người hâm mộ.

Đoạn video do người cháu ghi lại những trải nghiệm đầu tiên của bà Park tại Cairns, Australia vào tháng 1/2017 nhanh chóng trở thành hiện tượng mới trên Youtube. Kể từ đó, cuộc sống của bà thay đổi như “trở bánh rán”.

Đến nay, bà Park đã xuất hiện trên tạp chí hàng tháng dành cho phụ nữ, dẫn một chương trình mua sắm tại nhà của tập đoàn bán lẻ Lotte và trở thành gương mặt thương hiệu cho hãng Samsung trên kênh Youtube.

Ba ngoai 70 tuoi 'hoi xuan cuc chat' khien gioi tre Han than tuong me met
Đối với giới trẻ, bà Park Mak-rye như "bà ngoại quốc dân" với những chia sẻ vừa thông thái, thẳng thắn, lại vừa dí dỏm, thức thời.

Lee Taek-gwang, giáo sư nghiên cứu văn hoá tại Đại học Kyung Hee, nói: “Lý do khiến bà ấy nổi tiếng nằm ở góc nhìn thẳng thắn, hài hước về những điều mà phụ nữ cảm thấy không thoải mái, chẳng hạn như chuyện tình cảm, trình độ học vấn”.

Mặt khác, hình ảnh mà bà Park đem lại hoàn toàn trái ngược với định kiến về người già ở Hàn Quốc, vốn thường được giới truyền thông mô tả là nghèo đói hoặc cực kỳ bảo thủ.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI