Bà Michelle Obama đọc sách miễn phí cho trẻ em

21/04/2020 - 11:24

PNO - Phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đọc 4 cuốn sách dành cho trẻ em. Các bài đọc được phát miễn phí trên Facebook và YouTube.

Trong những ngày tự cách ly tại nhà, phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng “những đứa trẻ bị mắc kẹt” sẽ cần được lắng nghe những câu chuyện từ một vài cuốn sách thú vị. Bà sẽ đọc 4 cuốn sách dành cho trẻ em, mỗi cuốn được thu thành 1 tập, phát sóng vào trưa thứ 2 mỗi tuần, bắt đầu từ ngày 20/4 (giờ Mỹ), kết thúc vào ngày 11/5.

Đây là dự án hợp tác giữa bà Michelle Obama và 3 tổ chức gồm Penguin Young Reader, Random House Children Books và PBS Kids. Mỗi bài đọc của Michelle Obama sẽ được phát trực tiếp đồng thời trên trang Facebook và kênh YouTube của PBS Kids, và trên trang Facebook của Penguin Random House. Sau đó, các video vẫn được lưu trên các nền tảng này để độc giả nhí nghe lại.

Phu nhân cựu Tổng thống Mỹ sẽ đọc 4 cuốn sách khác nhau.
Phu nhân cựu Tổng thống Mỹ sẽ đọc 4 cuốn sách khác nhau.

Bốn cuốn sách mà bà Michelle Obama sẽ đọc gồm: The Gruffalo (phát ngày 20/4), được viết bởi Julia Donaldson và minh họa bởi Axel Scheffler; There’s a Dragon in your book (27/4), được viết bởi Tom Fletcher và minh họa bởi Greg Abbott; Miss Maple’s seeds (4/5) của Eliza Wheeler; và The very hungry Caterpillar của tác giả Eric Carle.

“Vào thời điểm này, khi rất nhiều gia đình đang bị căng thẳng quá mức, tôi rất mong mang đến cho trẻ em cơ hội thực hành đọc và nghe một số câu chuyện tuyệt vời. Trong lúc nghe, những đứa trẻ có thể để cho cha mẹ và người chăm sóc nghỉ ngơi, đó là việc rất cần thiết” - bà Michelle Obama nói.

Bà Michelle Obama cho biết ngày còn bé, bà rất thích cầm trên tay những cuốn sách và đọc to nội dung cho cả nhà cùng nghe. Đến khi lập gia đình và trở thành mẹ, bà cũng giữ thói quen này như một cách giao tiếp với các con. 

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI