Bà May bác bỏ phong trào ngăn Tổng thống Trump thăm Anh

15/02/2017 - 06:48

PNO - Thủ tướng Anh Theresa May chính thức lên tiếng bác lời kêu gọi ngăn Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Mỹ vì không muốn gây khó xử cho Nữ hoàng Anh.

Phát biểu ngày 14/2, bà Theresa May đại diện cho Chính phủ Anh tuyên bố thỉnh nguyện thư với 1,85 triệu chữ ký trực tuyến không có tác dụng. Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ vẫn đến Anh theo lời mời cấp nhà nước và kế hoạch cho chuyến thăm cũng đã được hai bên chuẩn bị kỹ lưỡng.

Ba May bac bo phong trao ngan Tong thong Trump tham Anh
Thủ tướng Anh Theresa May chính thức bác bỏ thỉnh nguyện thư ngăn ông Trump đến Anh. Ảnh: Getty Images.

Bà Theresa May đã dùng thái độ ôn hòa khi nói về quyết định trên. Bà nhấn mạnh Chính phủ Anh tôn trọng lời kêu gọi của người dân vì họ đã thể hiện quan điểm mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên, chính phủ không ủng hộ quan điểm của những cá nhân tham gia kêu gọi.

Bà May nhấn mạnh: “Lời mời tổng thống Mỹ đến Anh theo hình thức cấp nhà nước thể hiện tầm quan trọng của mối quan hệ song phương”. Bà May cho biết không muốn rắc rối này gây khó xử cho Nữ hoàng Anh.

Ba May bac bo phong trao ngan Tong thong Trump tham Anh
Bà May khẳng định chuyến thăm sắp tới của ông Trump nhằm củng cố quan hệ song phương đặc biệt Anh-Mỹ. Ảnh: Reuters

Sau tuyên bố trên, Thủ tướng Anh Theresa May chuyển thông điệp đến Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng bà rất trông đợi chuyến thăm cấp nhà nước của ông.

Chính phủ Anh chưa công bố ngày diễn ra chuyến thăm Anh của tổng thống Mỹ. Nhiều nguồn tin cho rằng sự kiện quan trọng sẽ diễn ra hè năm nay.

                                                                         Minh Bách (Theo Telegraph, Politico)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI