Ba má chồng đem toàn bộ tài sản cho cháu ngoại cá độ, vợ chồng tôi trắng tay

03/07/2022 - 05:12

PNO - Lấy chồng xa xứ, 20 năm làm lụng phục vụ nhà chồng, đến một ngày tôi tá hỏa phát hiện ba má chồng đã âm thầm đem toàn bộ tài sản nhà cửa, đất đai sang tên cho cháu ngoại đi thế chấp để cá độ, trong đó có căn nhà vợ chồng tôi xây nên.

Tôi lấy chồng từ năm 19 tuổi. Nhà chồng cách nhà ba mẹ tôi tận 300km. Ở cái thời mà phương tiện giao thông chưa phát triển, ngày tôi đi lấy chồng, ba mẹ vô cùng lo lắng, sợ con gái lấy chồng xa phải chịu nhiều thiệt thòi. Song tôi vô cùng tự tin vào tình yêu của chồng, cũng rất yên tâm rằng, mình sống tốt thì sẽ được gia đình chồng đối xử tốt.

Thời tôi về làm dâu nhà anh, cuộc sống còn vô cùng khổ cực. Nhà anh ở thị xã nhưng cũng nghèo khổ và hoang vu không kém gì quê tôi. Má chồng tôi là nông dân, không được ăn học gì nhiều. Vì thế, dù không có ý gì nhưng đối với đứa con dâu ngoại tỉnh này bà cũng không mấy vui vẻ, nhiều lần nói bóng gió, kiếm chuyện gây khó dễ. Có lẽ tư tưởng phải dằn mặt con dâu ngay từ đầu đã ăn sâu vào tâm trí của một thế hệ.

Tôi làm quần quật cung phụng nhà chồng gần 20 năm (Ảnh minh họa)
Tôi làm quần quật cung phụng nhà chồng gần 20 năm (Ảnh minh họa)

Dẫu vậy, tôi vẫn luôn yêu quý và kính trọng ba má, cố hết sức làm ăn tiết kiệm để đóng góp cho gia đình chồng. Cuộc sống ban đầu không mấy dễ dàng. Tôi không có việc làm, không được ăn học gì nhiều, cũng không có vốn kinh doanh nên phải xoay xở bươn chải làm đủ thứ việc tay chân từ chạy bàn, dọn dẹp văn phòng, bóc vỏ hạt điều, buôn đồng nát, phụ hồ…

Lúc mang thai đứa con đầu lòng, tôi không hề được nghỉ ngơi mà có khi còn phải làm việc đến tận 2g sáng. Làm việc cực nhọc, vậy mà ăn uống lại kham khổ, có khi bữa cơm chỉ có vài hạt đậu phộng chan nước mắm.

Tôi là con gái út, dù gia đình không khá giả nhưng vẫn rất được ba mẹ cưng chiều. Vậy mà sau khi đi lấy chồng, vì mưu sinh mà cũng phải làm đủ thứ việc nên đôi khi có chút chạnh lòng. Song, nghĩ rằng mình đã lựa chọn thì cần nỗ lực để sống tốt, nên tôi luôn gắng lòng gắng sức làm việc phục vụ cuộc sống của gia đình tôi và cả nhà chồng. 

Sau 7-8 năm sống chung với nhà chồng, tôi bàn với chồng xin ba má cho cất nhà riêng trên một mảnh đất khác của ông bà. Dù không muốn nhưng ba má chồng cũng miễn cưỡng đồng ý.

Hồi đó chúng tôi nghèo lắm, bao nhiêu tiền của làm ra đã được đưa về nhà chồng, nên không đủ tiền thuê người xây nhà. Vậy là, dưới cái nắng miền Trung đổ lửa, vợ chồng tôi kẻ trộn hồ, người xây tường. Mất gần 1 tháng cũng xong cái nhà lắp ghép, tạm bợ, thậm chí không đủ tiền để xây nhà vệ sinh trong nhiều năm liền. Nhưng, tôi vô cùng hạnh phúc. Cũng từ đó, có mặt bằng, tôi mở một quán tạp hóa, tích cóp được một khoản tiền kha khá.

Chẳng ngờ ba má chồng đem toàn bộ tài sản đem hết cho cháu ngoại
Chúng tôi bất ngờ khi ba má chồng đem toàn bộ tài sản cho cháu ngoại

Rồi dịp may cũng tới, nhà nước mở đường ngang nhà vợ chồng tôi. Chúng tôi mất một khoảnh đất nhỏ và cái nhà tạm nhưng được đền bù một khoản tiền kha khá. Số tiền này ba má nói dành để xây 3 căn nhà, ba má một căn, vợ chồng tôi một căn và chị chồng tôi một căn. Phần đất đó cũng sẽ được chia làm 3 để sang tên cho chị tôi và vợ chồng tôi. Chúng tôi vui mừng dồn toàn bộ tiền tiết kiệm bây lâu nay để hoàn tất căn nhà một cách chỉn chu, đẹp đẽ nhất có thể. Đó cũng là lần đầu tiên tôi có căn nhà tươm tất để ở sau 15 năm về làm dâu. 

Nhưng niềm vui chẳng được bao lâu, đầu năm 2022, tôi phát hiện ba má đã âm thầm sang nhượng toàn bộ đất đai và nhà cửa trên đất cho cháu ngoại của ông bà. Mà cháu ngoại của ông bà lại là đứa chơi bời lêu lổng, đã đem cầm cố toàn bộ tài sản ở ngân hàng để lấy tiền cá độ. Chỉ đến khi ngân hàng đến kê biên tài sản thì chúng tôi mới bàng hoàng.

Tôi đau đớn khóc ngất. Chồng tôi hỏi ba má tại sao làm vậy với anh, dẫu gì anh cũng là con trai trưởng trong nhà. Toàn bộ tài sản 20 năm qua của chúng tôi coi như mất trắng. Ngay cả ba má chồng cũng bàng hoàng vì không ngờ cháu ngoại lại làm thế. Và hiện tại cũng không có cách gì giải quyết.

Giờ tôi thực sự rối bời, không biết phải làm sao. Ngoài việc mất toàn bộ tài sản, tôi không tài nào đối diện được với ba má chồng vì trong lòng tôi đầy oán hận. 20 năm nỗ lực phục vụ nhà chồng, làm việc chăm chỉ, đến giờ tôi chấp nhận trắng tay sao?

Thu Hồng (Quảng Nam)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Jennynguyen 05-07-2022 14:13:28

    Bởi vì bạn sống chân thành, toan tâm toàn ý với gia đình chồng. Tuy nhiên, người đời có câu: tin , nhưng vẫn phải đề phòng. Giờ thì sao? Muộn rồi nhưng rút kinh nghiệm tiếp tục làm tiết kiệm và tự lo thôi. Mới thấy câu : chính những người thân yêu mới có khả năng làm ta đau khổ nhiều nhất!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI