Anh: Số ca tử vong vì COVID-19 tăng vọt

24/08/2022 - 06:21

PNO - Phân tích dữ liệu cho thấy Anh đang trải qua mùa hè tồi tệ, số ca tử vong vì COVID-19 tăng gấp đôi so với mùa hè năm 2021.

 

Số ca tử vong vì COVID-19 tại Anh tăng vọt chủ yếu do biến thể phụ BA.5 gây ra.
Số ca tử vong vì COVID-19 tại Anh tăng vọt chủ yếu do biến thể phụ BA.5 gây ra

Mặc dù tổng số người tử vong vì COVID-19 trong năm 2022 tính đến thời điểm này của nước Anh vẫn thấp hơn nhiều so với năm 2021, nhưng những tháng mùa hè tại đây đã đi ngược lại xu hướng đó.

Hơn 5.700 trường hợp tử vong đã được ghi nhận kể từ ngày 8/6 do dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron. Con số này cao hơn 95% so với cùng kỳ năm 2021 khi có 2.936 ca tử vong liên quan đến dịch COVID-19 trên khắp Vương quốc Anh. Những tuần gần đây, tỷ lệ tử vong đã giảm nhờ đợt tái bùng phát dịch dần được kiểm soát.

Anh ghi nhận 674 người tử vong trong tuần qua, giảm so với 802 trường hợp tuần trước đó.

Paul Hunter, giáo sư y khoa tại Đại học East Anglia, cho biết “sự gia tăng các ca bệnh liên quan đến làn sóng BA.5” cũng là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ số người tử vong trong mùa hè này so với năm ngoái.

Xứ Wales, phía đông và tây nam nước Anh ghi nhận số ca tử vong vì dịch bệnh gia tăng nhiều nhất với số người tử vong tại mỗi khu vực này trong mùa hè năm nay nhiều gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Chỉ có một khu vực duy nhất - phía tây bắc - ghi nhận số ca tử vong giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi