Anh: Người phụ nữ vẫn lạc quan khi bị cắt tay do nhiễm trùng huyết

23/03/2022 - 11:38

PNO - Bàn tay của một phụ nữ Anh trông giống như đầu cá mập trong phim hoạt hình, sau khi các bác sĩ khâu nó vào bên trong ổ bụng của cô để tránh bị nhiễm trùng huyết nặng.

“Tôi không biết tay của mình trông giống đầu cá mập cho đến khi nó thực sự được giải phóng khỏi bụng của mình”, Sadie Kemp, 34 tuổi, nói về ca phẫu thuật kỳ lạ của mình, tờ Mirror đưa tin.

Kemp, từng làm nhân viên y tế, đã suýt mất mạng vào dịp Giáng sinh năm ngoái, khi cô bị đau buốt ở thận và phải nhập viện. Các bác sĩ chẩn đoán Kemp bị sỏi thận và chuyển cô đến phòng cấp cứu để được làm phẫu thuật loại bỏ nó.

Nhưng điều không may đã xảy ra trong cuộc phẫu thuật, khi Kemp, có 2 con nhỏ, bị nhiễm trùng huyết ở các chi - một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, xảy ra khi cơ thể cố gắng chống lại nhiễm trùng, và cuối cùng bị tổn thương đến các mô. Đây là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại các bệnh viện, thường xảy ra do các biến chứng trong quá trình phẫu thuật.

Để cứu sống cô, các bác sĩ đã đặt Kemp vào trạng thái hôn mê trong 11 ngày, và phải cắt cụt tất cả các ngón tay trên bàn tay trái của cô, tờ Peterborough Today đưa tin. Các bác sĩ sau đó khâu tay cô vào trong một chiếc túi để trong ổ bụng để duy trì lưu thông máu.

“Lần đầu tiên nhìn thấy tay của mình sau ca phẫu thuật, và di chuyển phần còn lại của ngón tay cái, tôi thấy nó trông giống như một con cá mập. Nó cũng giống càng của một con tôm hùm hay một chiếc găng tay đấm bốc”, Kemp cho biết.

Là một người gan dạ và lạc quan, Kemp đã làm một đoạn video clip kể về ca phẫu thuật của mình, trong đó có đoạn cô hát nhép theo bài “Baby Shark” với bàn tay bằng tay “cá mập”, để chia sẻ trên mạng xã hội và đã thu hút được 4 triệu lượt xem.

Hiện, Kemp vẫn chưa được xuất viện, vì các bác sĩ cho biết sẽ phải cắt cụt tay còn lại và cả hai chân phần dưới đầu gối của cô, tờ Peterborough Today đưa tin.

Thêm vào đó, Kemp cũng đang ở trong hoàn cảnh rất khó khăn khi gần đây đã bị mất việc tại NHS (Dịch vụ Y tế quốc gia Anh), và cô cũng đang lo sẽ có thể bị mất nhà, vốn do một tổ chức từ thiện cấp sau khi cô ly hôn và cạn kiệt nguồn tài chính.

“Hôm nay, tôi đã học được cách trang điểm với bàn tay cá mập của mình. Tôi đã dành thời gian trong bệnh viện để thích nghi, thay vì suy nghĩ về những điều tiêu cực. 

Tôi đã mất rất nhiều do nhiễm trùng huyết, từ tay chân, mối quan hệ, cho đến sự độc lập, và tôi mong muốn điều đó sẽ không xảy ra với nhiều người khác. Tôi cũng xin cảm ơn tất cả các bạn đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi về vật chất lẫn tinh thần, gửi cho tôi những nhận xét tích cực”, Kemp chia sẻ.

Mới đây, một người bạn của Kemp, Stephanie King, đã tạo trang GoFundMe để quyên góp tiền, hỗ trợ cô và gia đình cô trang trải các chi phí phát sinh kể từ khi cô nhập viện vì nhiễm trùng huyết. Tính đến sáng 22/3, trang web này đã huy động được hơn 38.000 USD.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, từ năm 2017 đến nay có khoảng 11 triệu ca tử vong liên quan đến nhiễm trùng huyết, chiếm khoảng 20% tổng ​​số ca tử vong hàng năm trên toàn cầu.

Nhất Nguyên (theo The New York Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI