Anh chuẩn bị xét nghiệm COVID-19 toàn dân

23/04/2020 - 18:00

PNO - Hãng tin Reuters hôm nay (23/4) đưa tin, chính phủ Anh dự định sẽ thực hiện xét nghiệm trên hơn 20.000 hộ gia đình trong vài tuần tới nhằm xác định mức độ lan rộng của đại dịch trong cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Matt Hancock, từng hứng chịu chỉ trích về trang thiết bị xét nghiệm hạn chế đối với các nhân viên y tế và dịch vụ cộng đồng, cho biết nghiên cứu trên sẽ giúp chính phủ hiểu rõ hơn về đường đi của căn bệnh nguy hiểm này.

ccc vv bbnn
Một quân nhân đang lấy mẫu xét nghiệm của người dân ngồi trong xe, ảnh chụp ở Manchester ngày 8/4/2020

Hơn 20.000 hộ dân trên khắp nước Anh sẽ được xét nghiệm thí điểm trong giai đoạn đầu. Số lượng hộ tham gia dự đoán sẽ tăng lên con số 300.000 sau 12 tháng chiến dịch được tiến hành.

Những người tham gia sẽ tự lấy mẫu xét nghiệm hàng tuần từ mũi và họng bằng tăm bông trong năm tuần đầu tiên nhằm xác định họ hiện có nhiễm virus hay không. Từ năm sau, mẫu xét nghiệm sẽ được lấy theo từng tháng.

Một số người trưởng thành thuộc hơn 1.000 gia đình cũng được yêu cầu cung cấp mẫu máu để nghiên cứu liệu họ có phát triển kháng thể sau khi bị nhiễm virus trước đó hay không. 

“Hiểu thêm về tỷ lệ nhiễm COVID-19 trên toàn dân số cũng như khả năng phát triển kháng thể trong thời gian dài sẽ là bước tiến lớn trong cuộc chiến chống lại đại dịch,” ông Hancock bày tỏ. 

Toàn bộ xét nghiệm sẽ được giám sát bởi IQVIA, công ty quản lý dữ liệu y tế của Mỹ từng hợp tác với dịch vụ y tế và phân tích số liệu trong các phòng thí nghiệm của chính phủ Anh. 

Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI