Anh bị cô lập, hàng trăm xe tải mắc kẹt tại biên giới

22/12/2020 - 08:53

PNO - Quyết định đóng cửa biên giới với Anh của chính phủ Pháp đã dẫn đến một ngày hỗn loạn trên các con đường tại cảng Dover, các tài xế bày tỏ sự thất vọng, lo sợ không kịp trở về nhà trước Giáng sinh.

 

Khoảng 950 xe tải xếp hàng nối dài trên các con đường tại cảng Dover đang chờ đợi rời khỏi Anh, khi hàng chục quốc gia trên thế giới áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại với nước này vì một chủng virus corona mới có khả năng lây nhiễm cao hơn tới 70% so với các chủng trước đó
Khoảng 950 xe tải xếp hàng nối dài trên các con đường tại cảng Dover đang chờ đợi rời khỏi Anh, khi hàng chục quốc gia áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại với nước này, vì một chủng virus corona mới có khả năng lây nhiễm cao hơn tới 70% so với các chủng trước đó.
Cảng Dover của Anh bị đóng cửa sau khi chính phủ Pháp cấm xe tải nhập cảnh từ Anh trong 48 giờ. Trung bình khoảng 10.000 xe tải đi qua cảng Dover mỗi ngày, chiếm khoảng 20% lượng hàng hóa thương mại của cả nước.
Cảng Dover của Anh đã bị đóng cửa sau khi chính phủ Pháp cấm xe tải nhập cảnh từ Anh trong 48 giờ. Trung bình khoảng 10.000 xe tải đi qua cảng Dover mỗi ngày, chiếm khoảng 20% lượng hàng hóa thương mại cả nước.
Một tài xế xe tải người Ba Lan, Olbrich đượm buồn chia sẻ: “Tôi vận chuyển hàng hóa đến Anh và tôi không thể trở về nhà vì (loại) virus ngu ngốc. Cơ hội về nhà đón Giáng sinh của tôi đang giảm dần, tôi rất lo lắng và không hài lòng về điều đó. Đối với người dân Ba Lan, rất khó để vắng nhà vào dịp Giáng sinh”.
Một tài xế xe tải người Ba Lan, Olbrich chia sẻ: “Tôi vận chuyển hàng hóa đến Anh và tôi không thể trở về nhà vì (loại) virus ngu ngốc. Cơ hội về nhà đón Giáng sinh của tôi đang giảm dần, tôi rất lo lắng và không hài lòng về điều đó. Đối với người dân Ba Lan, rất khó để vắng nhà vào dịp Giáng sinh”.
Các tài xế tức giận vì mắc kẹt tại cảng kéo dài.
Các tài xế tức giận vì thời gian mắc kẹt tại cảng kéo dài.
Tổ chức từ thiện tại quận Kent đã phân phát nước uống và đồ ăn nhẹ cho các tài xế suốt cả ngày.
Tổ chức từ thiện tại quận Kent đã phân phát nước uống và đồ ăn nhẹ cho các tài xế suốt cả ngày.
Sau cuộc trò chuyện với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông hiểu lý do của các biện pháp hạn chế và bày tỏ hy vọng sẽ nhanh chóng nối lại luồng giao thông tự do giữa Anh và Pháp.
Sau cuộc trao đổi với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông hiểu lý do cho các biện pháp hạn chế và bày tỏ hy vọng sẽ nhanh chóng nối lại luồng giao thông tự do giữa Anh và Pháp.
Người dân vật vã, mệt mỏi khi mắc kẹt tại sân bay trong ngày 21/12. Từ Canada đến Ấn Độ, hết quốc gia này đến quốc gia khác lần lượt cấm các chuyến bay từ Anh
Người dân vật vã, mệt mỏi khi mắc kẹt tại sân bay trong ngày 21/12. Từ Canada đến Ấn Độ, hết quốc gia này đến quốc gia khác lần lượt cấm các chuyến bay đến từ Anh.
Các biện pháp phòng ngừa làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu lương thực ở Anh nếu các hạn chế kéo dài. Bởi Anh sản xuất rất ít thực phẩm và phụ thuộc chủ yếu vào các sản phẩm được vận chuyển từ châu Âu bằng xe tải.
Biện pháp phòng ngừa làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu lương thực ở Anh nếu các hạn chế kéo dài. Bởi Anh sản xuất rất ít thực phẩm và phụ thuộc chủ yếu vào các sản phẩm được vận chuyển từ châu Âu bằng xe tải.
Chuỗi siêu thị Sainsbury's cảnh báo rằng một số sản phẩm như rau diếp, súp lơ, bông cải xanh và các loại trái cây họ cam quýt có thể sớm bị thiếu hụt nếu cuộc khủng hoảng không được giải quyết trong những ngày tới.
Chuỗi siêu thị Sainsbury's cảnh báo một số sản phẩm như rau diếp, súp lơ và các loại trái cây có thể sớm bị thiếu hụt nếu cuộc khủng hoảng không được giải quyết trong những ngày tới.
Cuối tuần qua, Thủ tướng Johnson đã áp dụng các biện pháp cấm vận nghiêm ngặt ở London và các khu vực lân cận, sau khi Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết chủng virus mới đang “ngoài tầm kiểm soát”.
Cuối tuần qua, Thủ tướng Johnson đã áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt ở London và các khu vực lân cận, sau khi Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết chủng virus mới đang “ngoài tầm kiểm soát”.
Đường phố vắng tanh do lệnh hạn chế, dù ngày Giáng sinh đã cận kề.
Đường phố vắng tanh do lệnh hạn chế, dù ngày Giáng sinh đã cận kề.
Thủ tướng Anh đã loại bỏ kế hoạch nới lỏng các quy tắc vào dịp Giáng sinh cho hàng triệu người và áp đặt các hạn chế mới khó khăn hơn. Các cửa hàng bán hàng hóa không cần thiết đã được yêu cầu đóng cửa, khiến việc mua sắm Giáng sinh trở nên chật chội.
Thủ tướng Anh đã loại bỏ kế hoạch nới lỏng các quy tắc vào dịp Giáng sinh cho hàng triệu người và áp đặt các hạn chế mới. Các cửa hàng kinh doanh không thiết yếu đã được yêu cầu đóng cửa, khiến việc mua sắm Giáng sinh trở nên khó khăn.

Chung Thu Hương (theo AP và Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI