Anh: Bà mẹ và trẻ em có nguy cơ không được chăm sóc tốt do thiếu nữ hộ sinh

30/03/2022 - 16:26

PNO - Các quan chức y tế Anh đã cảnh báo tình trạng thiếu hơn 2.000 nữ hộ sinh có thể kiến cho phụ nữ và trẻ sơ sinh ở nước này có nguy cơ không được chăm sóc an toàn trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế quốc gia (NHS).

Theo tờ The Guardian, một báo cáo đánh giá liên quan đến một cuộc điều tra quan trọng về Bệnh viện Shrewsbury and Telford NHS Trust (SaTH) - nhà cung cấp chính các dịch vụ y tế cho các khu vực Shropshire, Telford và Wrekin và North Powys - do chuyên gia phụ sản Donna Ockenden đứng đầu, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 30/3, với những phát hiện cuối cùng về thực trạng chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em trên khắp nước Anh.

Tình trạng thiếu hụt nữ hộ sinh khiến nhiều bà mẹ và trẻ em không được chăm sóc an toàn
Tình trạng thiếu hụt nữ hộ sinh ở Anh khiến nhiều bà mẹ và trẻ em không được chăm sóc an toàn

Cuộc điều tra, đã xem xét hơn 1.800 trường hợp trong 20 năm, dự kiến ​​sẽ kết luận rằng hàng trăm trẻ sơ sinh đã chết hoặc bị tàn tật nghiêm trọng vì những sai lầm tại SaTH, và kêu gọi cần có những thay đổi nhằm cải thiện tình trạng này.

Tuy nhiên, NHS và các quan chức hộ sinh cho biết họ lo ngại rằng việc ngày càng thiếu hụt nhân viên phụ sản trong hệ thống này sẽ khiến các bệnh viện khó có thể đáp ứng được các chuẩn mực vận hành mới được đề xuất trong báo cáo.

“Tôi rất lo lắng khi các quan chức cấp cao nói rằng họ không thể đáp ứng các khuyến nghị được đưa ra trong báo cáo đánh giá của Ockenden, vốn rất quan trọng và cần thiết nhằm đảm bảo phụ nữ và trẻ sơ sinh được chăm sóc an toàn nhất”, Gill Walton - Giám đốc điều hành của Đại học Nữ hộ sinh Hoàng gia (RCM) - lên tiếng.

Theo số liệu của NHS Anh được công bố vào tháng trước, số lượng nữ hộ sinh ở nước này đã giảm xuống còn 26.901 người, từ 27.272 người một năm trước. RCM cho biết sự sụt giảm này đã làm trầm trọng thêm sự thiếu hụt nhân sự thuộc đội ngũ nhân viên hộ sinh của đất nước, vốn đã thiếu hơn 2.000 người.

Các chuyên gia cho biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu hụt này là do NHS đang gặp khó khăn trong việc thu hút các nữ hộ sinh mới, trong khi số nhân viên hiện hữu nghỉ việc ngày càng nhiều, vì cảm thấy đang phải làm việc quá sức và lực lượng nhân sự ở các khoa sản đang quá mỏng.

Tuần trước, NHS đã công bố khoản tài trợ trị giá 127 triệu bảng Anh cho các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh, trong đó có 50 triệu bảng được phân bổ cho các bệnh viện trong 2 năm tới, nhằm tăng số lượng nhân sự trong lĩnh vực này.

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI