An Giang quyết xử lý nghiêm đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

28/12/2020 - 21:41

PNO - Ngay sau khi nhận được báo cáo về hành trình của tài xế ô tô chở bệnh nhân 1.440 từ khu vực biên giới, UBND tỉnh An Giang tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng nhanh chóng xác minh đường dây đưa người nhập cảnh trái phép để xử lý nghiêm, kể cả những người có hành vi chứa chấp, dung túng, bao che.

Tối 28/12, tin từ UBND tỉnh An Giang cho biết, tài xế M.V.T. (30 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hùng, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã được cách ly tập trung tại huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Cơ quan chức năng xác định 15 trường hợp là F2 của người tài xế này và cũng đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm
Cơ quan chức năng xác định có 15 trường hợp là F2 của tài xế này và cũng đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm

Cũng trong chiều nay, Công an tỉnh An Giang đã có báo cáo về lịch sử di chuyển trong những ngày qua của người tài xế chở nam bệnh nhân 1.440 (ngụ ở huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) và người phụ nữ áo đen ngụ ở huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Long Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Sau khi đưa bệnh nhân 1.440 và người phụ nữ trên về Việt Nam, tài xế M.V.T. đã lái xe 16 chỗ đưa 8 người dân ở huyện An Phú đi công việc tại TPHCM và khám bệnh, sau đó còn đưa một số người khác đi đám tang và đám cưới ở huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng).

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cũng đã chỉ đạo UBND huyện An Phú nhanh chóng cùng với các đơn vị liên quan khoanh vùng, truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với tài xế M.V.T. 

Hiện cơ quan chức năng đã xác định được 15 trường hợp là F2 của tài xế này, cũng đã tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Sóc Trăng để xác minh, khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1.440, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

"Giao Công an tỉnh phối hợp các ngành chức năng nhanh chóng xác minh, làm rõ đường dây đưa người nhập cảnh trái phép, kể cả những người có hành vi chứa chấp, dung túng, bao che cho các trường hợp nhập cảnh trái phép, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", lãnh đạo UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh. 

Kim Ngân - Đông Phong

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • nguyễn phương 29-12-2020 05:46:09

    Rõ ràng có đường dây đưa người vượt biên trái phép tại An Giang đề nghị bắt giữ đưa ra xét xử lưu động tại chỗ để răn đe ,phạt thật nặng .

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI