Đã tìm thấy người phụ nữ áo đen đi cùng bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Vĩnh Long

28/12/2020 - 10:27

PNO - Ngay trong đêm, ngành chức năng ở Đồng Tháp đã tìm thấy người phụ nữ này và cách ly ngay tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Người phụ nữ này khai tên H.T.H.N. (32 tuổi, ngụ ở ấp Hoà Khánh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Vào khoảng 23g đêm 23/12, bà N. đi qua Cửa khẩu Long Bình (thuộc địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang) rồi được chiếc xe ô tô 16 chỗ (không rõ biển số) đón. Lúc này, trên chiếc xe ô tô đã có sẵn nam thanh niên L.Th.T (bệnh nhân 1.440) và tài xế.

Khi lên xe, bà N. ngồi trên hàng ghế đầu cạnh tài xế có mang khẩu trang. Riêng bệnh nhân 1.440 ngồi cách sau 3 hàng ghế.

Dọc đường đi, tài xế lái xe ô tô 16 chỗ còn rước thêm ba người nữa nhưng không biết tên.

Đến 9g sáng 24/12, tài xế sang bà N. qua một chiếc xe loại 45 chỗ giường nằm (xe về Châu Đốc) nhưng không nhớ biển số. Cũng theo bà N., xe có chạy qua phà sang sông nhưng không biết tên phà. Khoảng 7g30 ngày 24/12, khi xe đi đến quán ăn Minh Phát 2 (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) thì dừng lại nhưng người phụ nữ này không xuống xe.

Khoảng 10g30 cùng ngày, chiếc xe giường nằm này chạy đến Bưu điện huyện Lai Vung thì bà H.T.H.D. (có chồng ở xã Tân Thành, huyện Lai Vung) là chị của bà N., ra rước đưa về nhà xã Vĩnh Thới (cùng huyện).

Bà N. khai từ lúc về thì ở trong nhà, hoàn toàn không ra ngoài, chỉ có tiếp xúc cha mẹ ruột là bà V.T.H.H. và ông H.T.S (ly thân). Cha của bà N. làm nghề sửa xe, cách nhà 1km cùng ấp Hoà Khánh. Ông S. có về nhà khoảng 1,5 tiếng đồng hồ ngày 25/12. Mẹ bà N. có đạp xe đạp chợ Tân Thành từ ngày 24/12 để mua đồ về ăn, ngoài ra không tiếp xúc với ai.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, ngay sau khi nhận được khai báo của tài xế có một phụ nữ đi cùng chuyến xe ô tô 16 chỗ với nam bệnh nhân nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 1.440) về huyện Lai Vung, tối 27/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp đã phát thông báo truy tìm khẩn cấp người phụ nữ này.

Ngay trong đêm 27/12, ngành chức năng đã tìm thấy người phụ nữ này và cách ly tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Người phụ nữ áo đen đã được cách ly tại Khu cách ly Bệnh viện đa khoa Sa Đéc
Người phụ nữ áo đen đã được cách ly tại Khu cách ly Bệnh viện đa khoa Sa Đéc

Sáng 28/12, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp Trần Văn Hai cho biết, ngay trong sáng nay, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với người phụ nữ này. Trong trường hợp dương tính với COVID-19 thì tiếp tục theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, đồng thời tiến hành các bước điều tra dịch tễ liên quan. Nếu ngược lại, thì người này sẽ được chuyển đến khu cách ly tại huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp). 

 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI