Ấn Độ phẫn nộ với đoạn quảng cáo bị cho là thúc đẩy tội phạm hiếp dâm

06/06/2022 - 22:14

PNO - Một đoạn quảng cáo nước hoa cho nam giới đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ dư luận vì bị cho là thúc đẩy tội phạm hiếp dâm.

 

Hình ảnh quảng cáo quảng cáo gây tranh cãi của Layer'r Shot.
Hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi của Layer'r Shot

Những người nổi tiếng ở Bollywood bao gồm Priyanka Chopra, Richa Chadha và Farhan Khan đã lên tiếng phản đối dữ dội đoạn quảng cáo của Layer'r Shot, một thương hiệu nước hoa nam và gọi đoạn quảng cáo là "đáng xấu hổ", "kinh tởm".

Quảng cáo gây tranh cãi này cho thấy bốn người đàn ông xuất hiện để theo dõi một người phụ nữ trông rất sợ hãi trong một cửa hàng trước khi một trong những người đàn ông nói: "Chúng ta là bốn người, còn ở kia là một, ai sẽ là người nắm lấy?".

    Chỉ khi người phụ nữ quay lại thì người ta mới thấy rõ bốn người đàn ông này đang nói về loại xịt toàn thân - thứ mà một trong số những người đàn ông sau đó lấy từ kệ hàng và sử dụng.

    Đoạn phim quảng cáo này đã gây ra một cơn bão trên mạng xã hội, nơi các nhà phê bình bao gồm cả những người nổi tiếng khác nhau cho rằng nó như được dựa trên một câu chuyện của tội hiếp dâm.

    Nhiều người cho rằng thời điểm của quảng cáo khiến đoạn clip trở nên đặc biệt nhạy cảm, vì nó được phát sóng chỉ một tuần sau vụ án một cô gái trẻ 17 tuổi tố cáo đã bị 5 người đàn ông ở thành phố phía nam Hyderabad cưỡng hiếp tập thể.

    "Quảng cáo này rõ ràng đang cổ súy bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái, đồng thời thúc đẩy tội phạm hiếp dâm ở nam giới. Quảng cáo này quá kinh tởm và lẽ ra không được phép phát trên các phương tiện thông tin đại chúng", Swati Maliwal, chủ tịch Ủy ban Phụ nữ Delhi, nói.

    Nữ diễn viên Richa Chadha nằm trong số những người phản đối, gọi những người thực hiện đoạn phim quảng cáo là "rác rưởi". "Sáng tạo, kịch bản, công ty, khách hàng, dàn diễn viên ... mọi người có nghĩ rằng hiếp dâm là một trò đùa không?".

    Diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nhà sản xuất phim, nhà từ thiện người Ấn Độ Priyanka Chopra. Cô giành ngôi cao nhất cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2000
    Diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nhà sản xuất phim, nhà từ thiện người Ấn Độ Priyanka Chopra. Cô còn giành ngôi cao nhất cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2000

    Trong khi đó, Hoa hậu thế giới kiêm diễn viên Priyanka Chopra gọi quảng cáo này là "đáng xấu hổ và kinh tởm". Nhà biên kịch kiêm đạo diễn Farhan Khan - cũng là Đại sứ thiện chí của Phụ nữ Liên hợp quốc,cho biết: "Thật vô cùng vô vị và đầu óc xoắn xuýt để nghĩ ra, phê duyệt và tạo nên những quảng cáo ám chỉ hiếp dâm tập thể bằng thuốc xịt mùi hôi cơ thể. Thật đáng xấu hổ".

    Trong vòng 24 giờ, Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ đã yêu cầu ngừng phát sóng quảng cáo và gỡ tất cả trên các nền tảng Twitter và YouTube. "Các video này gây phương hại đến chân dung phụ nữ và vi phạm quy tắc đạo đức truyền thông kỹ thuật số", Bộ cho biết.

    Trong một tuyên bố hôm 6/6, Layer'r Shot đã xin lỗi về đoạn quảng cáo nói trên và yêu cầu tất cả các đối tác truyền thông của mình ngừng phát sóng ngay lập tức.

    Trọng Trí (theo India Times, CNN)

     

     

     

    news_is_not_ads=
    TIN MỚI