Ấn Độ lo ngại thảm họa mới khi số ca COVID-19 tăng cao trở lại

28/08/2021 - 19:59

PNO - Hôm nay, 28/8, Ấn Độ ghi nhận 46.759 trường hợp nhiễm COVID-19 mới. Đây là con số nhiều nhất trong gần hai tháng qua. Theo Bộ Y tế Ấn Độ, các trường hợp gia tăng nhiều nhất là ở bang Kerala, miền Nam nước này sau một mùa lễ hội lớn.

Dữ liệu từ chính phủ Ấn Độ cho thấy, tính đến ngày hôm nay, tổng số ca nhiễm COVID-19 của quốc gia Nam Á này lên tới gần 32,7 triệu người và số ca tử vong trong 24 giờ qua là 509, nâng tổng số người tử vong vì COVID-19 từ đầu mùa dịch lên 437.370 người.

Ngoài ra, trong 24 giờ qua, Ấn Độ đã tiêm hơn 10 triệu liều vắc xin. "Ghi nhớ số tiêm chủng hôm nay. Vượt qua 10 triệu mũi tiêm là một kỳ tích quan trọng", Thủ tướng Narendra Modi nói trên Twitter. Kỷ lục hàng ngày trước đó của Ấn Độ là 9,2 triệu.

Ấn Độ hiện đã tiêm tổng cộng khoảng 628 triệu liều vắc xin cho dân số gần 1,3 tỷ người. Chính phủ nước này muốn toàn bộ dân số trưởng thành phải được tiêm chủng vào tháng 12 tới.

Ấn Độ hiện đã quản lý tổng cộng khoảng 628 triệu liều vắc-xin, chiếm hơn một nửa trong tổng số 944 triệu liều vắc-xin
Ấn Độ hiện tiêm khoảng 628 triệu liều vắc-xin cho người dân và hy vọng tất cả người trưởng thành sẽ tiêm chủng vào tháng 12 tới

Số lượng cung cấp vắc xin của Ấn Độ đã tăng vọt trong tháng này, chủ yếu nhờ vào Viện Huyết thanh của Ấn Độ, hiện sản xuất khoảng 150 triệu liều mỗi tháng phiên bản vắc xin AstraZeneca.

Tuy nhiên, dù tỷ lệ tiêm chủng tăng mạnh nhưng hôm nay Ấn Độ ghi nhận hơn 40.000 ca nhiễm mới khiến các chuyên gia y tế lo ngại. Sau khi đi qua thảm họa hồi tháng 4, bắt đầu từ tháng 5, các trường hợp nhiễm mới đã giảm dần. Mức thấp nhất là vào giữa tháng 5 với 25.166. Nhưng số ca nhiễm COVID-19 mới đã tăng mạnh trong ba ngày qua, chủ yếu ở bang Kerala, nơi gần đây vừa tổ chức một lễ hội lớn mà các gia đình thường tụ họp với nhau.

"Bất kỳ sự lỏng lẻo nào cũng phải trả giá. Việc đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phải đi song song với chiến lược tiêm chủng mới có thể hạn chế mọi thứ ở mức thấp nhất", trích từ một bức thư Bộ Y tế gửi với chính quyền bang Kerala. 

Chính quyền bang Kerala cho biết họ sẽ áp đặt lệnh phong tỏa vào ngày mai 29/8 cho đến khi có thông báo mới.

Trọng Trí (theo India Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI