Ấn Độ: Biểu tình lại nổ ra sau vụ “'tấn công tình dục” bé gái bảy tuổi

02/03/2013 - 10:35

PNO - PNO – Các cuộc biểu tình bạo loạn lại vừa xảy ra ở Delhi, thủ đô Ấn Độ, sau khi có báo cáo cho biết một bé gái bảy tuổi bị tấn công tình dục ở trường học.

An Do: Bieu tinh lai no ra sau vu “'tan cong tinh duc” be gai bay tuoi

Những người biểu tình ném đá vào xe buýt đi qua - Ảnh: Reuters

Cảnh sát đã dùng dùi cui để giải tán đám đông giận dữ bên ngoài một bệnh viện nơi cô bé được điều trị.

Các giáo viên và nhân viên bảo vệ tại một trường học của chính phủ đang bị thẩm vấn liên quan đến vụ tấn công này, cảnh sát cho biết.

Hàng trăm người đã tụ tập biểu tình bên ngoài bệnh viện Sanjay Gandhi ở khu Mangolpuri phía bắc Delhi, khi tin tức về cuộc tấn công tình dục ở một trường học tại địa phương không ngừng lan nhanh.

Người biểu tình đã ném đá tấn công các xe buýt và cảnh sát.

Hãng tin AP dẫn lời bác sĩ Sanjay Kumar, một trong những người đã điều trị cho bé gái, cho biết các vết thương chứng tỏ bé gái đã bị hiếp dâm.

Các cuộc biểu tình nổ ra khi Quốc hội Ấn Độ đang tranh luận dữ dội về vụ hãm hiếp và giết ba chị em gái từ 6 đến 11 tuổi ở bang Maharashtra hồi tháng trước. Hiện chưa có ai bị bắt giữ và các nghị sĩ phe đối lập chỉ trích tốc độ điều tra quá chậm chạp.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Sushil Kumar Shinde cho biết một cảnh sát đã bị đình chỉ do triển khai nhiệm vụ quá chậm trễ sau khi các bé gái được báo cáo là mất tích.

Xác các bé gái sau đó được tìm thấy dưới một cái giếng, hai ngày sau khi các em biến mất khỏi trường học của mình.

Vấn đề bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái đang được quan sát rất chăm chú ở Ấn Độ, đặc biệt sau vụ hiếp dâm và giết man rợ người trên xe buýt tháng 12/2012 ở Delhi, nguyên nhân làm bùng nổ làn sóng biểu tình trên khắp Ấn Độ.

Cả sáu nghi can trong vụ này đã chối tội, trong đó năm người đàn ông bị đưa ra xét xử tại một phiên tòa khẩn cấp. Họ phải đối mặt với án tử hình nếu bị kết án có tội. Nghi can thứ sáu, một thiếu niên 17 tuổi, tuần tới có thể bị một tòa án vị thành niên kết án ba năm cải tạo.

THANH HIỀN (Theo BBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI