Ái Phương gây tranh cãi với ca khúc “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

15/08/2015 - 09:41

PNO - “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là một sáng tác mới của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa được Ái Phương thể hiện đang gây tranh cãi.

Ngay khi vừa ra mắt, trailer phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên khắp các diễn đàn mạng. Sau đó không lâu, một đoạn clip sử dụng những trích đoạn của phần đầu bộ phim xuất hiện cũng nhận được không ít quan tâm từ cộng đồng mạng.

Đặc biệt hơn, nhiều cuộc tranh cãi nổ ra xoay quanh ca khúc xuyên suốt đoạn clip mang tên “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Ai Phuong gay tranh cai voi ca khuc “Toi thay hoa vang tren co xanh”

Khi cơn sốt của trailer phim bắt đầu cũng chính là thời điểm ca khúc "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" do Châu Đăng Khoa sáng tác bắt đầu được săn đón trên các trang chia sẻ nhạc.

Một khán giả đã sử dụng những trích đoạn trong phim ngắn Sắc màu định mệnh của Victor Vũ - một phim ngắn với khung cảnh và dàn diễn viên khá giống với “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, kết hợp cùng với ca khúc để làm nên đoạn clip gây sốt.

Đoạn clip đã có hơn 120 ngàn lượt xem trên kênh xem video trực tuyến YouTube và hàng ngàn lượt chia sẻ, yêu thích trên mạng xã hội.

Ai Phuong gay tranh cai voi ca khuc “Toi thay hoa vang tren co xanh”
Ai Phuong gay tranh cai voi ca khuc “Toi thay hoa vang tren co xanh”

Dù chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng nhiều người lại lầm tưởng đây chính là ca khúc chủ đề của bộ phim sẽ phát hành vào tháng 10. Nhiều bình luận bên dưới đoạn clip nhận xét rằng đây là một ca khúc hay, ca từ nhẹ nhàng, đầy ý nghĩa, giọng hát của ca sĩ thể hiện khá sâu lắng.

Khán giả tên Hiếu bình luận: “Yên bình quá, giữa cuộc sống vội vã của thành phố lại thấy mình thật dễ chịu và lắng đọng lại khi nghe bài hát này. Cám ơn ca sĩ Ái Phương”.

Một khán giả khác tên Sơn thể hiện cảm xúc: “Nổi da gà quá. Thật rung động lòng người, nhạc cũng hay nữa”. Nhiều khán giả khác cũng đồng tình với những quan điểm này.

Ai Phuong gay tranh cai voi ca khuc “Toi thay hoa vang tren co xanh”

Bên cạnh đó vẫn tồn tại một số ý kiến cho rằng Ái Phương không thực sự phù hợp với ca khúc này bởi giọng hát của cô không ấn tượng và không truyền tải đủ mạch cảm xúc của bài hát cho người nghe.

Khán giả có nickname Justin Malik nhận xét: “Nếu giọng Thùy Chi chắc sẽ hay lắm. Nhưng dù sao đây cũng là một bài hát hay và ý nghĩa tuy không trọn vẹn”. Dù ý kiến này nhận được nhiều “like ủng hộ”, nhưng vẫn vấp phải sự phản đối từ nhiều khán giả khác. “Mình thấy Ái Phương cũng hay mà, giọng chị ấy mộc mạc, đầy cảm xúc. Mình lại nghĩ Thùy Chi không hợp bài này đâu”.

Hiện tại, sau chương trình Gương mặt thân quen, nữ ca sĩ Ái Phương vẫn đang tập trung cho những dự án nhằm thay đổi hình ảnh nữ tính, hiền thục thường thấy. Khi được hỏi về những lời khen chê về ca khúc “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” do cô thể hiện, nữ ca sĩ không ngần ngại thể hiện niềm vui khi được nhiều người quan tâm.

Cô còn tâm sự thêm: “Đây chỉ là một bản nháp của ca khúc này được Ái Phương và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa ngẫu hứng thực hiện trong vài giờ đồng hồ nên việc khiến một số khán giả không hài lòng thì Phương có thể hiểu được.

Mỗi lời khen, chê đều là động lực để Phương dần hoàn thiện mình. Thời gian sắp tới, Ái Phương sẽ cố gắng tập trung vào việc luyện thanh, thay đổi hình ảnh cho những dự án âm nhạc để không phụ lòng khán giả hâm mộ”.

Ai Phuong gay tranh cai voi ca khuc “Toi thay hoa vang tren co xanh”

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Chuyện xoay quanh cuộc sống của hai anh em Thiều và Tường ở một làng quê nghèo ven biển cuối thập niên 1980. Hai cậu bé cùng chia sẻ đủ thứ chuyện trẻ con, từ những bí mật rờn rợn cho tới những điều ngọt ngào.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của một cô bé dễ thương và trận lụt lớn càn quét qua làng khiến cuộc đời Thiều và Tường mãi mãi thay đổi.

L.K

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI