Ai Cập: Biểu tình đẫm máu, 18 người chết, 80 người bị thương

26/01/2015 - 10:11

PNO - PNO - Trong ngày 25/1, đụng độ giữa cảnh sát Ai Cập và đám đông biểu tình xuống đường nhân tròn bốn năm sự kiện “Mùa xuân Ả Rập” đã làm 18 người chết, 80 người bị thương.

 Ai Cap: Bieu tinh dam mau, 18 nguoi chet, 80 nguoi bi thuong
Một người biểu tình bị thương - Ảnh: Reuters

 Ai Cap: Bieu tinh dam mau, 18 nguoi chet, 80 nguoi bi thuong
Một người biểu tình đã thiệt mạng - Ảnh: AFP

Các quan chức địa phương xác nhận, trong số những người thiệt mạng có cả cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Những năm gần đây, khi đến dịp kỷ niệm phong trào “Mùa xuân Ả Rập”, người biểu tình lại xuống đường gây bạo loạn. Năm 2014, cũng có hàng chục người thương vong trong những sự kiện tương tự.

Lực lượng an ninh đã được tăng cường tại các thành phố lớn của Ai Cập. Một số khu vực ở thủ đô Cairo đã bị phong tỏa. Hiện cảnh sát đã bắt giữ 400 người biểu tình bạo lực.

 Ai Cap: Bieu tinh dam mau, 18 nguoi chet, 80 nguoi bi thuong
Cô Shaimaa al-Sabbagh bị bắn chết khi xuống đường biểu tình - Ảnh: Mirror

Người biểu tình đầu tiên thiệt mạng là cô Shaimaa al-Sabbagh (32 tuổi). Cô bị bắn chết tại thủ đô Cairo. Nhiều người dân đã tức giận trước cái chết của cô. Hàng trăm người đã đến dự lễ tang của Shaimaa al-Sabbagh. Các công tố viên Ai Cập ngay lập tức phải mở cuộc điều tra về cái chết của nạn nhân này vì theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, Shaimaa không có hành vi bạo lực mà biểu tình trong ôn hòa.

ANH THÔNG
(Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI