Á hậu Thuý Vân: ‘Trước khi thành Á khôi, tôi thi rớt 8 lần"

19/10/2017 - 17:41

PNO - Trước khi đến với cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 và trở thành Á khôi (và sau này là Á hậu Hoa hậu quốc tế 2015), Thuý Vân đã thi tổng cộng 8 cuộc thi và 'rớt' đủ 8 lần.

Á hậu Hoa hậu Quốc tế 2015 cùng 2 doanh nhân Phan Dũng và Ngô Chí Công đã có buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành (quận 12, TP.HCM) với chủ đề Đối mặt với thất bại. Đây là hoạt động nằm trong Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên Việt, dự kiến sẽ diễn ra tại 100 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. 

“Tôi đã từng thất bại, bầm dập rất nhiều. Điều tôi tâm đắc nhất trong cuộc đời là không sợ những phép thử, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất. Nói về thành công rất dễ nhưng nói về quá trình để đi đến đích đó mới là điều quan trọng nhất. Chấp nhận thất bại là hiển nhiên, nhưng phải biết cách lựa chọn cách thất bại để không tốn thời gian trong cuộc đời”- Á hậu Thuý Vân cho biết.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho tương lai, Thuý Vân cho biết cô học đàn piano từ năm 10 tuổi và cô đã nghĩ mình sẽ thành ca sĩ nhưng diễn biến sau đó không như thế. 

A hau Thuy Van: ‘Truoc khi thanh A khoi, toi thi rot 8 lan
Thuý Vân chia sẻ với các bạn sinh viên

“15 tuổi tôi đi làm thêm, muốn ra đường, muốn kiếm tiền. Bố mẹ cũng từng đặt vấn đề vì sao tôi lại phải như thế trong khi gia đình không hề thiếu thốn. Tuy nhiên, những việc này cho tôi nhiều trải nghiệm. Ước mơ được xây dựng từ những cơ hội nhỏ nhất”, người đẹp 24 tuổi chia sẻ.

Trước khi đến với Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014, Thuý Vân từng rớt 8 lần ở các cuộc thi khác. Khi có được danh hiệu, chị từng nghĩ sẽ đi làm nghệ sĩ, tiến sâu hơn vào showbiz với vai trò một ca sĩ. Tuy nhiên, những cơ hội khác lại nối tiếp nhau đến. Và Thuý Vân trở thành một MC, dù trước đó chị chưa từng nghĩ đến.

A hau Thuy Van: ‘Truoc khi thanh A khoi, toi thi rot 8 lan
Thuý Vân trong khoảnh khắc đăng quang Á hậu Hoa hậu Quốc tế 2015

“Khó khăn nhất với tôi là giữ được quan niệm mình cho là đúng. Trong showbiz, điều này càng khó khăn hơn nếu để đóng góp những sản phẩm "sạch”, Thuý Vân bộc bạch.

Nói về sự thành công, Thuý Vân cho biết chị từng làm việc với những cô chú về hưu, hoặc có người đang sở hữu công ty với vốn lên đến hàng triệu USD, nhưng chưa ai dám khẳng định mình đã thành công. Khi đã lên đến một bước nào đó, con người luôn muốn tiến xa, được nhiều hơn nữa.

“Thành công hay không, phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng ta mong muốn trong cuộc sống. Đến lúc nhắm mắt xuôi tay, chúng ta mới biết rằng mình có thành công hay không”, Á hậu Quốc tế 2015 chia sẻ.

A hau Thuy Van: ‘Truoc khi thanh A khoi, toi thi rot 8 lan
Thuý Vân gặt hái được nhiều thành tựu trong lĩnh vực dẫn chương trình

Với Thuý Vân, mỗi con người đều không thể chọn xuất phát điểm cho mình, nhưng có quyền chọn cách để sống và làm việc như thế nào.

“Có một câu tôi thấy thú vị, là "nghèo vượt khó dễ hơn giàu vượt sướng". Truyền thông, giới giải trí, kinh doanh hay bất kỳ lĩnh vực nào đều có hai mặt. Quan trọng nhất, chúng ta cần học để phân định được đâu là điều chúng ta nên học, đâu là điều chúng ta chỉ cần nghe. Sự lựa chọn trong mọi việc luôn nằm ở chính bản thân chúng ta. Và đó cũng chính là tương lai”- Thuý Vân nói.

Điều chị khuyên các bạn trẻ trong quá trình lập nghiệp: làm việc trong một tập thể nên biết hạ cái tôi xuống để hướng đến lợi ích chung.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI