Á hậu Lệ Hằng: ‘Vì run mà tôi vuột mất vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam"

30/09/2017 - 15:38

PNO - Lệ Hằng cho rằng dù ở ‘Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015’ cô đã đạt danh hiệu Á hậu nhưng chặng đường đó cô thất bại khá nhiều, trong đó, chỉ vì quá run sợ mà cô vuột mất chiếc vương miện hoa hậu.

Sáng nay (30/9), Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Lệ Hằng và BTV - MC Đông Quân đã có mặt tại một buổi giao lưu với các bạn trẻ, chủ đề Định vị bản thân để khởi nghiệp thành công, với mong muốn truyền đi những kinh nghiệm, góp phần giúp họ định vị bản thân và tìm được con đường đi trong tương lai một cách rõ ràng hơn.

A hau Le Hang: ‘Vi run ma toi vuot mat vuong mien Hoa hau Hoan vu Viet Nam
Á hậu Lệ Hằng và BTV Đông Quân trong buổi giao lưu sáng nay (30/9)

Ngồi trước những người trẻ, BTV Đông Quân và Lệ Hằng đã chia sẻ nhiều trải nghiệm về sự thành công và cách định vị, thể hiện bản thân trong thời hiện đại. Tuy nhiên, điều khiến mọi người tò mò chính là việc họ đã từng đi qua và đối diện với thất bại như thế nào trong cuộc đời. Đặc biệt, vấn đề được đặt ra khi gần đây có quan điểm cho rằng đừng nên nghe những lời của người thành công quá nhiều, bởi ai cũng có một câu chuyện riêng, và không phải một cá nhân nào đó sẽ là mẫu số chung cho tất cả.

Á hậu Lệ Hằng: Phần ứng xử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 là sự thất bại dại dột

Thất bại lớn nhất của cuộc đời Lệ Hằng, tính đến hiện tại là vào 2 năm trước đây khi quyết định tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Lúc đó, hồ sơ của cô là hồ sơ cuối cùng trong dàn thí sinh dự thi. Chỉ còn 20 ngày nữa là đến vòng sơ khảo nhưng người đẹp không hề có sự chuẩn bị chỉn chu. Đây là lần đầu tiên, Lệ Hằng cho biết cô dám đối diện và chia sẻ về thất bại lớn nhất của mình, tính đến tuổi 24.

A hau Le Hang: ‘Vi run ma toi vuot mat vuong mien Hoa hau Hoan vu Viet Nam
Tính đến hiện tại, Lệ Hằng cho biết thất bại lớn nhất của cô là dịp dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

 Lệ Hằng nói rõ: “Thất bại thứ nhất, trước đêm chung kết 3 ngày, tôi bị vuột mất niềm tin về chính bản thân mình. Tôi nghĩ mình không đủ đẹp, không đủ tri thức, không đủ mạnh mẽ để đương đầu với giới truyền thông, báo chí. Tôi luôn mang trong người sự tự ti khi không thể ứng xử lưu loát, rành mạch. Tôi không thể nói để mọi người hiểu về mình”. Tinh thần bị ảnh hưởng, thần thái của một hoa hậu cần có cũng biến mất trong con người của cô gái gốc Đà Nẵng.

A hau Le Hang: ‘Vi run ma toi vuot mat vuong mien Hoa hau Hoan vu Viet Nam
Lệ Hằng trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Từ sự lo sợ này, thất bại thứ hai đã ập đến với Lệ Hằng trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. “Được xướng tên vào top 5 chung cuộc, thay vào cảm giác hạnh phúc, tôi bắt đầu run và lo sợ. Trong đầu tôi không còn một chữ nào. Nỗi sợ đó cũng làm tôi vuột mất chiếc vương miện hoa hậu”, Lệ Hằng tâm sự.

Nhưng sau đó, Lệ Hằng cho biết, cô có thêm một bài học, đó là khi không đủ bản lĩnh, không có sự chuẩn bị kĩ càng, bạn sẽ nắm chắc phần thất bại. “Tôi không tạo được một nền tảng vững để khi bước lên đỉnh vinh quang, mọi người sẽ cùng vui sướng, chúc tụng”, Lệ Hằng nhớ lại kỷ niệm đã qua.

Video clip Lệ Hằng liên tục vấp trong phần thi ứng xử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015:

 

Sau 2 năm, cô thấy mình tự tin, bản lĩnh hơn hẳn. Khi được BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mời làm người cố vấn cho các thí sinh trong chuỗi truyền hình thực tế, Lệ Hằng nhận lời ngay vì đã tích luỹ được quá nhiều bài học. Đây cũng là cơ hội để Lệ Hằng truyền cảm hứng cho những đàn em đi sau.

Lệ Hằng nói rõ: “Tôi không muốn các bạn thí sinh lặp lại hình ảnh của mình vào hai năm trước. Đó là sự thất bại đến dại dột. Đứng trước 7.000 khán giả và hàng triệu người xem truyền hình, tôi không thể nói trọn vẹn được từng câu. Tôi thật không dám nhìn lại hình ảnh của năm đó”.

A hau Le Hang: ‘Vi run ma toi vuot mat vuong mien Hoa hau Hoan vu Viet Nam
Lệ Hằng chấm điểm thí sinh trong một thử thách tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Điều cô mong muốn là truyền đi một thông điệp tích cực với các bạn trẻ và cả những thế hệ người đẹp đi sau: ”Trong cuộc đời, không ai không vấp ngã. Nhưng quan trọng nhất, bạn có đủ bản lĩnh, sức mạnh để vượt qua chúng hay không?”.

Sau khoảng thời gian hoạt động tích cực trong showbiz, Lệ Hằng tiết lộ đang theo học khoa quản trị kinh tế, đại học Hutech để du học, đoàn tụ gia đình. Cô cho biết trong bất kỳ quyết định nào, gia đình luôn là điểm tựa vững chắc nhất giúp Lệ Hằng có được định hướng và lối đi tốt, đúng đắn nhất.

A hau Le Hang: ‘Vi run ma toi vuot mat vuong mien Hoa hau Hoan vu Viet Nam
Lệ Hằng cho biết đang chuẩn bị kế hoạch du học, đoàn tụ gia đình ở Mỹ

BTV Đông Quân: “Thời trẻ, thành công của tôi cũng là những sự thất bại rất lớn”

Ngày mới về Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM, Đông Quân đọc sai đến 50 lần. Với bản tin do anh đọc, lần đầu tiên Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM xuất hiện giọng điểm báo của người Bắc. Sau đó, anh nhận được niềm tin từ những người lớn tuổi, giúp anh có thêm động lực ở lại.

Câu lạc bộ khoa học, Tạp chí truyền thanh... là những chương trình mà Đông Quân đảm nhận ở Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM. Về sau, anh được chuyển về ban biên tập, xây dựng nên một số chương trình mới.

A hau Le Hang: ‘Vi run ma toi vuot mat vuong mien Hoa hau Hoan vu Viet Nam
BTV Đông Quân hào hứng chia sẻ cùng các bạn trẻ

“Thời bấy giờ, khán giả không có âm nhạc riêng, chỉ nghe nhạc hải ngoại. Vì thế, tôi đi tìm nhạc sĩ Bảo Chấn, xin các đĩa nhạc để xây dựng nên chương trình Làn sóng xanh, Quà tặng âm nhạc. Chương trình thành công khi mang đến giá trị cho công chúng, có sự khác biệt, sự dộc đáo, mới mẻ” - BTV Đông Quân nhớ lại. Ngoài ra, Đông Quân còn tiết lộ anh đã mang một tư tưởng mới để thoát khỏi cách dẫn chương trình cũ kỹ, lạc hậu của đài.

Sau đó, Đông Quân tiếp tục chuyển công việc ở nhiều vị trí khác nhau từ báo điện tử, truyền hình, công ty truyền thông. Tất cả đều đạt được thành tựu nhờ sự định vị năng lực chính xác về bản thân. Tuy nhiên, với BTV Đông Quân, những thành công thời trẻ của anh cũng là sự thất bại.

A hau Le Hang: ‘Vi run ma toi vuot mat vuong mien Hoa hau Hoan vu Viet Nam
Theo BTV Đông Quân nếu không khéo trong cách cư xử, hay tính háo thắc sẽ biến thành công thành thất bại của người trẻ

Nói về sự thất bại, BTV Đông Quân chia sẻ: “Hãy tôn vinh những người thất bại. Tôi ngưỡng mộ những người thất bại vì nếu không có họ thỉ chúng ta không có cơ hội tránh những con đường đó. Họ đã trả giá để chúng ta không giẫm chân vào”. Đông Quân cho biết anh muốn có một giải thưởng để tôn vinh những con người thất bại và dám can đảm nhìn nhận, đối diện. Hiện tại, anh đã có một chương trình trên một kênh truyền hình dành cho đối tượng này với tên gọi Ngã về phía trước.

“Tôi từng phỏng vấn rất nhiều người thất bại. Mỗi lần thất bại chỉ là một lần thử thách. Tôi thất bại liên tục trong cuộc đời, sự nghiệp và khi đó tôi tìm thấy một con đường mới”, BTV Đông Quân thể hiện quan điểm.

Anh kể ngày còn ở Đài phát thanh, người khác hay đùa Đông Quân là người leo cột mỡ. Cứ đến đỉnh cao là tuột xuống. Nói đến thất bại lớn nhất trong đời, tính đến hiện tại, Đông Quân cho biết là việc không thuyết phục đài xã hội hoá được Làn sóng xanh.

“Thời đó, tôi bị khép vào diện cổ suý âm nhạc não tình. Tôi bị nhiều nhạc sĩ lớn tuổi viết đơn tố cáo, cố suý tình yêu, tạo nên những bọn tội phạm. Thậm chí có công thức Làn sóng xanh cộng ma tuý thành tội phạm. Người ta chỉ trích vì tôi không có học về âm nhạc nhưng lại được giao thực hiện chương trình về âm nhạc”, Đông Quân kể lại.

Rồi một ngày, anh bị cách chức, đưa về làm phóng viên ban kinh tế. Họ biết Đông Quân không biết gì về kinh tế và đẩy anh vào thế khó. Tuy nhiên, nam BTV lại nghĩ ra một số chương trình về kinh tế, kiếm được tài trợ từ các doanh nghiệp, ngân hàng. Thế là, anh thành công và lại bị chèn ép.

A hau Le Hang: ‘Vi run ma toi vuot mat vuong mien Hoa hau Hoan vu Viet Nam
Để có được thành công như hôm nay, BTV Đông Quân cho biết anh nếm trải không ít thất bại

Theo Đông Quân, thời trẻ, ai cũng sẽ nghĩ việc làm tốt công việc, được người xung qanh đón nhận là thành công và thích thú. Nhưng khi đủ chín chắn, chúng ta sẽ nghiệm ra được những thất bại của bản thân. Chúng ta phải luôn biết giữ cách cư xử đúng mực với người cấp trên, thậm chí có những người đã từng giúp đỡ chúng ta, cho chúng ta cơ hội làm việc nhưng một lúc nào đó, sự thành công đã khiến ta quên đi họ.

“Tôi từng thất bại về cách cư xử, thất bại trong việc xây dựng các chương trình, thậm chí có những chương trình các bạn trẻ xây dựng tôi chê, nhưng chúng lại thành công, đó cũng là thất bại khi không nhìn thấy được đường dài. Tôi cho rằng chìa khoá đi đến thành công chỉ gói gọn trong 2 từ chỉn chu, từ hình thức đến nội dung”. Với anh, chỉn chu sẽ vừa là thử thách nhưng sẽ là động lực để người trẻ vươn đến sự thành công.

Đông Quân cũng thẳng thắn thừa nhận với mỗi con người thành công là dễ kể nhưng để nói về thất bại rất khó. Anh quan niệm hãy luôn tôn trọng sự thành công và lắng nghe những thất bại. Hãy cố gắng để ngã về phía trước, càng ngã càng đi, đừng để giật lùi về phía sau.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI