8 người thiệt mạng sau vụ xả súng ở Nam Phi

05/06/2023 - 06:26

PNO - Các tay súng đã xông vào một phòng trọ dành cho nam gần thành phố Durban, miền Đông Nam Phi, giết chết 8 người và khiến 2 người khác bị thương.

 

Hiện trường vụ xả súng khiến 8 người thiệt mạng.
Hiện trường vụ xả súng khiến 8 người thiệt mạng

Cảnh sát cho biết 12 người đàn ông đang uống rượu trong phòng thì bất ngờ có nhiều tay súng xông vào, xả súng vào họ rồi bỏ trốn.

Sự việc khiến 8 người thiệt mạng, 2 người phải nhập viện vì bị thương, trong đó có 1 người nhảy ra khỏi cửa sổ phòng trọ để thoát thân. May mắn 2 trong số những người đàn ông trong phòng không bị thương.
Nam Phi nằm trong số 10 quốc gia có tỉ lệ giết người cao nhất thế giới và ghi nhận rất nhiều vụ xả súng hàng loạt trong những năm gần đây. Ít nhất 2 vụ xả súng hàng loạt đã được báo cáo vào đầu năm nay.

Trước đó, 10 thành viên trong gia đình đã bị giết tại một ngôi nhà vào tháng 4 hay vụ 8 người đã bị bắn chết tại một bữa tiệc sinh nhật vào tháng Giêng.

Năm ngoái, 22 người đã thiệt mạng chỉ trong một ngày cuối tuần với 3 vụ xả súng riêng biệt tại các quán bar ở các vùng khác nhau của đất nước.

Cảnh sát và các nhà hoạt động cộng đồng cho biết Nam Phi có luật kiểm soát súng khá nghiêm ngặt nhưng có vấn đề nghiêm trọng trong khâu quản lý súng bất hợp pháp.

Theo thống kê chính thức, trung bình mỗi ngày có 30 người bị giết bằng súng ở Nam Phi trong 3 tháng đầu năm nay. Cũng trong 3 tháng đó, cảnh sát đã ghi nhận hơn 4.000 trường hợp sở hữu súng hoặc đạn dược bất hợp pháp.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI