8 đường trượt zipline mạo hiểm và có cảnh quan đẹp nhất châu Á

08/02/2023 - 17:02

PNO - Châu Á gần đây nổi lên là địa điểm số một cho các du khách yêu thích trải nghiệm đu dây.

Từ những đường trượt tuyệt đẹp, ôm trọn cảnh quan nông thôn và thành thị ấn tượng cho đến những chuyến đi tốc độ cao trên những tán rừng rậm, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho mọi người.

Macao

Macao mới đây đã trình làng Zipcity, đường zip đô thị đầu tiên của châu Á - Thái Bình Dương. Điểm khởi đầu của tuyến đường zip từ trung tâm giải trí Lisboeta và có tầm nhìn bao quát ra khu Cotai.

5 đường trượt zipline của ZipCity bao gồm một đường trượt dài 388m đạt tốc độ 55km/h, khoảng cách được chọn vì ý nghĩa tốt lành và tượng trưng cho sự giàu có và sung túc. Các du khách nếu may mắn được trượt vào lúc hoàng hôn sẽ có cơ hội được trải nghiệm nghe nhìn thú vị, với các bản nhạc tùy chỉnh và hơn 100.000 đèn LED được thắp sáng.

Campuchia

Với những ai yêu thích cảm giác mạnh hãy mạnh dạn đặt phòng tại Shinta Mani Wild. Khu cắm trại cao cấp nằm ở rìa công viên quốc gia Nam Cardamom của Campuchia, một trong những hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới lớn nhất ở Đông Nam Á.

Đến đây, du khách có thể thử sức đu dây zip vượt qua 380m sông Tmor Rung. Sau khi kết thúc đoạn đường mạo hiểm trên dây, khách có thể tắm rửa sạch sẽ, tham gia vào thử thách tuần tra chống săn trộm kỳ thú.

Nepal

Được mệnh danh là đường trượt zipline trên núi khắc nghiệt nhất thế giới, Zip Flyer, gần Pokhara, Nepal, là một trong những đường trượt dài nhất, nhanh nhất và dốc nhất. Các tay đua có thể đạt tốc độ gần 120km/h khi họ lao thẳng xuống độ cao 600m trong 2 phút đổ dốc.

đường zipline
 

Nếu điều đó chưa đủ ly kỳ, thì các du khách hãy tận hưởng cảnh quan dãy Himalaya phủ đầy tuyết kỳ vĩ. Đỉnh núi Dhaulagiri (8.167m) và núi Annapurna (8.091m) đều có thể được nhìn thấy vào những ngày trời trong.

Việt Nam

Đường trượt zip tuyệt đẹp nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Việt Nam, chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua cho các du khách thích các trò chơi mạo hiểm. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nổi tiếng với sự hình thành địa chất độc đáo, hệ động vật hoang dã đa dạng và hang Sơn Đoòng.

Ở độ cao 400m, đường đu dây dài nhất Việt Nam sẽ đưa du khách vượt qua dòng sông Chày trong xanh để đến cửa Hang Tối. Bên trong hang động không có ánh sáng nhưng bù lại sở hữu khá nhiều nhũ đá mang hình thù, màu sắc đa chủng loại.

Nhật Bản

Du khách đến công viên giải trí Nijigen no Mori sẽ bắt đầu chuyến tham quan bằng cách đu dây 162m vào miệng của một mô hình Godzilla kích thước thật. Sau đó, mọi người sẽ tiếp tục hoàn thành một loạt nhiệm vụ “đánh bại quái vật và cứu hành tinh”.

Điểm tham quan này cũng là nơi có bảo tàng Godzilla duy nhất trên thế giới và cầu Akashi Kaikyo, một trong những cây cầu treo dài nhất thế giới.

Philippines

Trượt trên dây bằng xe đạp sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho các du khách khi đến với công viên Chocolate Hills ở Bohol, Philippines.

Những người tìm kiếm cảm giác mạnh chắc chắn sẽ mê mẩn đường trượt thú vị này. Cụ thể, khách sẽ đạp một chiếc xe 2 bánh, dọc theo một sợi dây dài 225m, dày 2cm được cố định vào một sợi cáp treo trên cao, cách mặt đất gần 50m.

Lào

Gibbon Experience Treetop zipline là một dự án bảo tồn của Lào đã tạo sinh kế cho hàng trăm người và bảo vệ môi trường sống của loài vượn nhỏ nhất hành tinh.

Tổng cộng 15km đường zip đưa khách đi từ ngọn đồi này sang ngọn đồi khác và vào trung tâm vườn quốc gia Nam Kan. Trượt trên dây cao trong khu rừng nhiệt đới, du khách sẽ được quan sát khung cảnh thiên nhiên hoàn hảo.

Không giống như nhiều hoạt động zipline khác, trọng tâm của dự án Gibbon Experience Treetop là giúp du khách kết nối và tìm hiểu về việc quản lý rừng và động vật hoang dã.

Singapore

Công viên giải trí Mega Adventure, trên đảo Sentosa, Singapore, cung cấp một số hoạt động đầy thử thách. Bên cạnh khóa học vượt chướng ngại vật Mega Climb và trình mô phỏng Mega Jump rơi tự do, điểm thu hút chính của công viên còn là trò chơi Mega Zip 3 làn dài 450m.

Tuyến đường zipline sẽ đưa khách băng qua tán rừng với tốc độ 60km/h và có một chút thời gian tận hưởng cảnh đẹp trên hòn đảo nhỏ, cạnh bãi biển Siloso nhân tạo. 

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI