10 món ăn sáng ngon nhất châu Á

13/01/2023 - 10:31

PNO - Mới đây, chuyên trang Tasteatlas đã công bố 10 món ăn sáng ngon nhất châu Á.

Roti canai là một loại bánh mì dẹt áp chảo truyền thống của Malaysia được làm từ bột mì, nước, trứng và chất béo. Bột làm roti canai được gấp lại nhiều lần để sản phẩm cuối cùng có kết cấu nhiều lớp, bên trong mềm và lớp ngoài giòn. Chất béo phổ biến nhất được sử dụng trong roti canai là ghee, loại bơ truyền thống của Ấn Độ.  Người ta tin rằng món ăn này có nguồn gốc từ Ấn Độ khi những người lao động Ấn Độ di cư đến Malaysia đã mang công thức và truyền thống chế biến món bánh giòn này ra nước ngoài. Thông thường, nó được phục vụ đơn giản ở dạng tròn truyền thống, như một món ăn kèm với món cà ri.
Roti canai là một loại bánh mì dẹt áp chảo truyền thống của Malaysia được làm từ bột mì, nước, trứng và chất béo. Món bánh này có nguồn gốc từ Ấn Độ, thường ăn cùng cà ri.
Mercimek çorbası là món súp Thổ Nhĩ Kỳ được yêu thích làm từ đậu lăng đỏ, nước dùng gà, hành tây và cà rốt. Nó thường được nêm với muối, hạt tiêu, thìa là hoặc ớt bột. Dễ chế biến, làm đầy và hâm nóng, súp được dùng cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối ở các vùng nông thôn của Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là ở các quán ăn địa phương được gọi là lokantas .
Mercimek çorbası được làm từ đậu lăng đỏ, nước dùng gà, hành tây và cà rốt. Súp được dùng cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối ở các vùng nông thôn của Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là ở các quán ăn địa phương được gọi là lokantas.
Một món ăn sáng chủ yếu ở Thổ Nhĩ Kỳ, bal kaymak là sự kết hợp thơm ngon của kaymak - một sản phẩm sữa truyền thống được sản xuất từ ​​sữa trâu nước, rất giống với kem vón cục - được trộn với mật ong một cách hào phóng. Món ăn này được phục vụ dưới dạng phết hoặc đồ nhúng ngọt cùng với trà hoặc nhiều món ăn sáng truyền thống khác và thường được ăn kèm với bánh mì.  Hiếm khi nó được phục vụ như một món tráng miệng và đôi khi nó được trang trí bằng quả óc chó xay, cắt nhỏ hoặc nguyên hạt.
Bal kaymak là một món ăn sáng chủ yếu ở Thổ Nhĩ Kỳ được kết hợp từ kaymak - 1 sản phẩm sữa truyền thống được sản xuất từ ​​sữa trâu trộn với mật ong, và bánh mì. 
Bubur ayam là phiên bản Indonesia của món cháo gà , một loại cháo đặc với thịt gà xé và các loại gia vị mặn khác nhau. Món ăn sáng này có thể bắt nguồn từ món cháo gạo của Trung Quốc, nhưng nó sử dụng các nguyên liệu và lớp phủ có sẵn trong vùng để tạo ra một món ăn Indonesia đích thực.  Quá trình bắt đầu với việc luộc gà (thường sẫm màu hơn, trên các miếng xương), và nước dùng tương tự thường được sử dụng để nấu cơm cho đến khi nó trở nên đặc quánh. Bên cạnh cháo gạo và thịt gà xé, bubur ayam có thể sử dụng vô số nguyên liệu khác.
Bubur ayam (Indonesia) là 1 loại cháo đặc với thịt gà xé và các loại gia vị khác.
Có màu nâu vàng, xốp và nhiều lớp, paratha là một loại bánh mì Ấn Độ thường được dùng cho bữa sáng. Cái tên này bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ parat và atta (bột mì), dùng để chỉ loại bột đã được nấu chín, nhiều lớp. Nó bao gồm bột mì nguyên chất được nướng trong ghee (bơ đã làm sạch của Ấn Độ) và có hình tròn, hình tam giác, hình vuông hoặc hình lục giác.  Parathas thường được nhồi với các thành phần như khoai tây luộc, súp lơ, tỏi, gừng, ớt, paneer hoặc củ cải. Đôi khi chúng được ăn kèm với dưa chua, sữa chua, tương ớt tự làm hoặc cà ri thịt và rau. Ở Punjab, paratha theo truyền thống được kết hợp với lassi , một loại đồ uống làm từ sữa chua phổ biến.
Có màu nâu vàng, xốp và nhiều lớp, paratha là 1 loại bánh mì Ấn Độ thường được dùng cho bữa sáng. Món bánh này thường được ăn kèm với dưa chua, sữa chua hoặc cà ri thịt và rau.
Puri là một loại bánh mì chiên không men của Ấn Độ được làm bằng nước, bột mì mịn hơn hoặc thô hơn và đôi khi là hạt thì là. Bột được cán thành những hình tròn phẳng và chiên với nhiều dầu thực vật hoặc ghee. Trong quá trình chiên, bột hấp thụ dầu và puri có được hình dạng phồng đặc trưng, ​​kết cấu giòn và màu vàng hấp dẫn.  Đôi khi, puri chưa nấu chín được chọc thủng để tạo ra một loại bánh mì phẳng. Nó được tiêu thụ trên khắp tiểu lục địa Ấn Độ, nhưng nguồn gốc của nó có lẽ là ở các vùng phía bắc, nơi bột mì thường được sử dụng nhiều hơn. Phổ biến nhất, puri được dùng như một món ăn phụ, bên cạnh các món cà ri kem và cay hoặc nhiều món rau.
Puri là 1 loại bánh mì chiên không men của Ấn Độ được làm bằng nước, bột mì mịn và hạt thì là. Bột được cán thành những hình tròn phẳng và chiên với dầu. Trong quá trình chiên, bột hấp thụ dầu, phồng lên (tương tự xôi phồng của Việt Nam). Puri thường được dọn kèm cà ri kem hay các món nhiều rau.
Bánh dứa là loại bánh ngọt vàng, giòn, có xuất xứ từ Hồng Kông. Bất chấp tên gọi của chúng, chúng không chứa dứa mà được đặt tên theo hoa văn kẻ ô vuông của lớp vỏ trông giống với vỏ của quả dứa. Là một phần quan trọng trong di sản văn hóa của Hồng Kông, chúng chỉ được làm từ bốn thành phần - bột mì, dầu, đường và trứng.  Giòn và có đường ở bên ngoài và mềm ở bên trong, đây là món ăn yêu thích của nhiều người dân địa phương do giá cả phải chăng. Bánh thường được ăn vào bữa sáng hoặc buổi chiều với trà. Một biến thể phổ biến được gọi là boh loh yaau thường được dùng với trà sữa và ăn kèm với bơ bên trong bánh.
Bánh dứa là loại bánh ngọt màu vàng, giòn, có xuất xứ từ Hồng Kông (Trung Quốc). Bánh thường được ăn vào bữa sáng hoặc buổi chiều với trà.
Về cốt lõi, chole bhature là sự kết hợp của hai món ăn: chole - món cà ri đậu xanh cay và bhature - một loại bánh mì chiên làm từ bột maida. Phổ biến khắp Bắc Ấn Độ, món ăn này được phát minh ở Delhi vào những năm 1940.  Nó thường được ăn kèm với hành tây, dưa chua, tương ớt bạc hà và lassi ướp lạnh. Chole bhature có thể được tìm thấy ở hầu hết các xe bán hàng rong ở Bắc Ấn Độ, nhưng nó cũng có thể dễ dàng chuẩn bị tại nhà. Mặc dù có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng chole bhature đặc biệt phổ biến vào buổi sáng, khi bhature chứa đầy khoai tây hoặc pho mát, khiến nó trở thành một bữa sáng thịnh soạn và bổ dưỡng.
Chole bhature, món ăn phổ biến khắp Bắc Ấn Độ là sự kết hợp của hai món ăn: chole - món cà ri đậu xanh cay và bhature - 1 loại bánh mì chiên làm từ bột maida. Món bánh này thường được ăn kèm với hành tây, dưa chua, tương ớt bạc hà và lassi ướp lạnh. Mặc dù có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng chole bhature đặc biệt phổ biến vào buổi sáng.
Một loại borek ngọt ngào, katmer là đặc sản của Gaziantep, hay đơn giản là Antep – thủ đô ẩm thực của Thổ Nhĩ Kỳ và là nơi hội tụ phong phú của các nền văn hóa và ẩm thực đa dạng nép mình ở phía đông nam Anatolia – một thành phố cổ nổi tiếng là quê hương của quả hồ trăn ngon nhất thế giới và baklavası Antep ngon tuyệt .  Katmer là thứ mà hầu hết người dân địa phương bắt đầu ngày mới: trên thực tế, có những tiệm bánh và quán cà phê ở Gaziantep mở cửa từ sáng sớm đến trưa phục vụ katmer cho bữa sáng. Theo truyền thống, đây cũng là bữa ăn đầu tiên của các cặp vợ chồng mới cưới sau đêm tân hôn đầu tiên, vì nó tượng trưng cho sự ngọt ngào mà họ hy vọng sẽ tìm thấy trong cuộc hôn nhân của mình.
Katmer là món ăn sáng quen thuộc của người dân thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ. Không chỉ vậy, theo truyền thống, đây cũng là bữa ăn chính sau đêm tân hôn của cặp vợ chồng mới cưới, vì nó tượng trưng cho sự ngọt ngào mà họ hy vọng tìm thấy trong cuộc hôn nhân của mình.
Nan-e man rợ  TEHRAN, IRAN 4,5  Nan-e barbariMÀN TRẬP Ăn nó? Đánh giá nó Muốn thử? Thêm vào danh sách Nan-e barbari là một loại bánh mì dẹt có men, làm từ lúa mì của Iran. Nó thường được tạo thành hình bầu dục dài theo truyền thống được chải bằng roomal , một loại men bột giúp nó có lớp vỏ vàng nhạt nhưng bên trong vẫn nhẹ và thoáng.  Trước khi nướng trong lò tandoor truyền thống, bánh mì thường được rắc hạt anh túc, nigella hoặc vừng. Cái tên barbari bắt nguồn từ cái tên thiếu tôn trọng cũ được dùng để chỉ nhóm dân tộc Hazaras. Người ta tin rằng họ là những người đầu tiên mang truyền thống chế biến nan-e barbari đến Tehran và các vùng khác của Iran.
Nan-e barbari là 1 loại bánh mì dẹt có men, làm từ lúa mì của Iran. Bánh thường được rắc hạt anh túc, nigella hoặc mè (vừng). Món bánh này do người Hazaras mang đến Iran.

An Huỳnh (theo Tasteatlas)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=