6 món lẩu vừa bổ dưỡng vừa thanh nhiệt ngày nắng

16/03/2024 - 18:51

PNO - Vị chua cay, vị thanh mát hay giải nhiệt của những loại lẩu sau sẽ giúp cải thiện khẩu vị ngày nắng của bạn.

1
Thời tiết TPHCM đang nắng nóng và những món lẩu tưởng chừng hơi "vô lý" để thưởng thức trong tiết trời này lại có thể giúp bạn đổi vị, thanh nhiệt...

 

 


 
2
Lẩu dê: Sự kết hợp hài hòa giữa thịt dê, các loại thảo mộc, nước dùng đậm đà và rau tươi không chỉ ngon miệng mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc, bồi dưỡng cơ thể và giảm cân. Một số quán lẩu dê ngon của TPHCM như lẩu dê Cầu Xéo (37/18 Cầu Xéo, Tân Quý, Tân Phú); lẩu dê Lâm Kỳ (47 Nguyễn Thị Nhỏ, phường 9, quận Tân Bình); lẩu dê Tài Ký (57A Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh). Giá một phần lẩu dê dao động từ 150.000-300.000 đồng tùy quán. Nếu e ngại thời tiết hiện nay, bạn có thể mua lẩu dê về nhà thưởng thức.
Lầu cá hồi
Lẩu đầu cá hồi thu hút thực khách với vị chua cay nhẹ của nước lẩu, rau xanh ăn kèm cùng độ béo của bộ phận này của cá hồi. Một phần lẩu đầu cá hồi có giá từ 150.000 đồng tùy kích thước và cơ sở hạ tầng của quán. Địa chỉ thưởng thức lẩu đầu cá hồi: Tokyodeli (nhiều chi nhánh); Vườn ốc Wongnai (bãi xe sau BigC 268 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10); Bà 7 (hẻm 90/2 Âu Dương Lân, phường 3, quận 8).
Lẩu nấm
Lẩu nấm: Lấy chủ đạo từ nấm, món lẩu này có nước dùng ngọt thanh, nhẹ phù hợp với mọi đối tượng thực khách kể cả người lớn tuổi, người bệnh và trẻ em. Để thêm vị ngon, chất đạm, tùy quán, mà thịt bò hay sườn non heo thường được dọn kèm trong món ăn. Một phần lẩu nấm có giá từ 150.000 đồng đến vài triệu đồng tùy lựa chọn nấm trong món ăn. Địa chỉ thưởng thức lẩu nấm Lẩu Hong Kong Bone & Pot (386 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10); nhà hàng lẩu nấm Ashima (nhiều chi nhánh); Ah Ngon Quán (nhiều chi nhánh); nhà hàng nấm An Nhiên (nhiều chi nhánh).
Lầu thái
Vị chua cay, đậm đà của nước dùng kết hợp cùng các loại hải sản, rau xanh... giúp lẩu Thái ghi điểm với thực khách TPHCM ngay khi du nhập từ Thái đến nay. Một phần lẩu Thái có giá từ 150.000 đồng. Một số địa chỉ thưởng thức lẩu Thái ngon tại TPHCM như Thái BBQ Buffet; Hotpot Story; MK Restaurants...
Lẩu ốc
Lẩu ốc có nước dùng chua nhẹ nhờ giấm bỗng, ăn kèm các loại ốc được xử lý kỹ và rau xanh. Địa chỉ thưởng thức lẩu ốc tại TPHCM: Ốc Bà Cô Lốc Cốc, 222 Hoàng Diệu, quận 4. Điểm trừ là các món ốc tại đây có giá khá cao. 2 người dùng khoảng 500.000-600.000 đồng. 
lầu riêu cua
Lẩu riêu cua bắp bò có vị chua dịu, thanh nhẹ từ giấm bỗng cùng mùi thơm đặc trưng của riêu cua. Khi ăn, nhúng thịt bò chín tái mềm, sườn sụn sần sật, đậu phụ giòn mềm, các loại rau quả xanh... vừa thơm ngon vừa dân dã. Một phần lẩu riêu cua bắp bò có giá từ 200.000 đồng. Địa chỉ thưởng thức riêu cua bắp bò từ TPHCM như Ngõ 8 (57 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3); Bún Riêu Nhà (63B Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3).

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI